Đề nghị mức án 10-11 năm tù cho tài xế container tông chết 4 người

(VOH) – Phạm Thành Hiếu bị đề nghị mức án từ 10 đến 11 năm tù vì lái container tông 21 xe máy dừng đèn đỏ, khiến 4 người chết, 25 người bị thương ở ngã tư Bình Nhựt (Long An).

Sáng ngày 27/11, Phạm Thành Hiếu (32 tuổi) bị TAND huyện Bến Lức đưa ra xét xử về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, theo khoản 3 Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015, sau hơn 10 tháng gây tai nạn - Báo TTO thông tin. 

Theo hồ sơ vụ án, Hiếu lái xe đầu kéo thuê cho Công ty TNHH Thạnh Đức ở huyện Bến Lức. Trưa ngày 2/1, lúc ăn cơm, Hiếu cùng năm người bạn uống hết 1,5 lít rượu. Ba giờ sau, tài xế này lái xe container chở gạo từ TP Tân An đến cảng Cát Lái, TPHCM.

Khi xe chạy được 15 km trên quốc lộ 1, cách ngã tư Bình Nhựt (Bến Lức) 40m, Hiếu phát hiện nhiều ôtô đồng loạt giảm tốc độ để chờ đèn đỏ nên đánh lái chuyển xe qua làn giữa để tránh va chạm.

Nhưng do chạy nhanh với tốc độ 50 km/h và đang trong trạng thái say rượu nên anh ta hoảng loạn, tông thẳng hàng loạt xe máy. Vụ tai nạn nghiêm trọng dẫn đến cái chết oan uổng của 4 người đi đường và khiến 25 người khác bị thương.

Đề nghị mức án 10-11 năm tù cho tài xế container tông chết 4 người

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng - Ảnh: TTO

Tại tòa, Hiếu nhiều lần bật khóc khi được hỏi. Bị cáo nói do có rượu nên không làm chủ tay lái, đã gây tai nạn làm chết người, nhưng vẫn không nhận có sử dụng ma túy.

"Bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, bị truy tố không oan ức. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình các nạn nhân", Hiếu nói.

Khi được hỏi vì sao xe cho phép chở 33 tấn mà chở đến 46 tấn, Hiếu nói do áp lực kinh tế gia đình khi phải nuôi vợ và 2 con nhỏ nên chở quá tải để kiếm thêm tiền nuôi con.

Trong khi đó, các bị hại yêu cầu bồi thường thêm hóa đơn điều trị. Đại diện chủ xe cũng cho biết không biết việc tài xế Hiếu chở quá tải, sử dụng rượu bia và sử dụng ma túy. Phía công ty cho biết trước đó đã thỏa thuận bồi thường một lần cho các nạn nhân, nên không đồng ý với các yêu cầu đại diện người bị hại mà nhờ hội đồng xét xử theo quy định.

Đề nghị mức án 10-11 năm tù cho tài xế container tông chết 4 người

Bị cáo Phạm Thành Hiếu bật khóc tại tòa - Báo VNE

Theo Viện kiểm sát, dù bị cáo không thừa nhận vẫn có căn cứ xác định nguyên nhân chính là uống rượu, sử dụng chất ma túy. Hành vi của Hiếu là nguy hiểm cho xã hội.

Ngoài ra, bị cáo không ở lại đưa các nạn nhân đi cấp cứu, mà dùng thuốc giải rượu nhằm qua mặt cơ quan chức năng là vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Từ đó, Viện kiểm sát đề nghị tuyên phạt Hiếu 10-11 năm tù, cấm hành nghề lái xe 3-5 năm sau khi chấp hành xong bản án.

Tòa sẽ tuyên án vào trưa ngày 28/11.

Phát hiện một công ty cơ khí ăn cắp gần 25 tỉ tiền điện – Điện lực Hải Phòng mới đây đã phát hiện một doanh nghiệp ăn cắp điện gây thiệt hại gần 25 tỉ đồng.

 

Thiếu nữ tố bị cán bộ trung tâm bảo trợ xã hội Bình Dương hiếp dâm nhiều lần - Ngày 27/11, Công an quận Bình Thạnh cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của em H. (gần 18 tuổi) về việc bị nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương hiếp dâm nhiều lần trong 2 ...