Tin tức pháp luật hôm nay 27/11/2019: Cướp 95.000 đồng để chơi game, thiếu niên lĩnh án 5 năm tù

(VOH) – Toà phúc thẩm chấp nhận kháng nghị tăng án của VKS, tăng hình phạt đối với bị cáo từ 3 năm 9 tháng lên 5 năm tù.

Cướp 95.000 đồng của cụ bà để chơi game, thiếu niên lĩnh án 5 năm tù

Ngày 27/11, TAND TP Cần Thơ mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Thanh Tâm (17 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) về tội “Cướp tài sản” theo kháng nghị tăng án của VKS, hội đồng xét xử quyết định sửa án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo 5 năm tù – Báo TTO thông tin.

Trước đó, TAND huyện Cờ Đỏ đã tuyên phạt Tâm 3 năm 9 tháng tù.

Tin tức pháp luật hôm nay 27/11/2019: Cướp 95.000 đồng để chơi game, thiếu niên lĩnh án 5 năm tù

Bị cáo Trần Thanh Tâm - Ảnh: TTO

Theo hồ sơ vụ án, do cần tiền tiêu xài, đồng thời biết bà N.T.Y. (83 tuổi) có tiền và chỉ sống một mình nên khoảng 12 giờ ngày 5/7/2019, Tâm rủ Phan Hoàng Khoa (12 tuổi) trộm tiền bà Y., nhưng Khoa không đồng ý. Sau đó, Tâm đạp xe đến nhà bà Y., Khoa cũng đạp theo. Đến nơi, do quần áo dơ, Khoa xuống sông rửa.

Lúc này, Tâm thấy bà Y. đang nấu ăn nên cầm khúc mía tươi đánh vào vai bà Y.. Bà Y. truy hô. Lúc này Khoa nhìn thấy nên chạy đến can ngăn hành động của Tâm.

Nhưng Tâm vẫn tiếp tục đuổi theo đánh trúng vào lưng bà Y. và giật cái bóp trong túi áo của bà Y. Trong bóp chỉ có 95.000 đồng.

Khoa kêu Tâm trả tiền cho bà Y. nhưng Tâm không chịu và chia cho Khoa 45.000 đồng rồi cả hai đi đến tiệm game để chơi.

Sự việc được bà Y. trình báo công an và Trần Thanh Tâm bị bắt khẩn cấp.

Phát biểu tại tòa, Đại diện VKS cho rằng, “Bị cáo là người đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, bị cáo biết rõ hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác là vi phạm pháp luật nhưng vì muốn thỏa mãn nhu cầu cá nhân, muốn có tiền chơi game, bị cáo đã cố ý thực hiện hành vi cướp tiền của bà Y.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, có 2 tình tiết định khung tăng nặng. Mức án cấp sơ thẩm TAND huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) đã tuyên là chưa tương xứng với hành vi phạm tội nên tòa quyết định chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát nhân dân huyện Cờ Đỏ, sửa án sơ thẩm như trên.

Khoa có hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có nhưng chưa đủ 12 tuổi nên không bị xử lý.

Mâu thuẫn sau khi thuê phòng, nam thanh niên giết bà chủ cướp tài sản

Báo VNN đưa tin, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Công Bằng (31 tuổi, ngụ xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) về tội “Giết người và Cướp tài sản”.

Tin tức pháp luật hôm nay 27/11/2019: Cướp 95.000 đồng để chơi game, thiếu niên lĩnh án 5 năm tù

Bằng tại phiên tòa xét xử - Ảnh: VNN

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 11 giờ ngày 5/8, Bằng thuê phòng nghỉ tại nhà trọ Thùy Dương ở xã Bình Ninh, huyện Tam Bình do bà Nguyễn Thị Thanh Vân (51 tuổi) làm chủ.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Bằng trả phòng thì xảy ra mâu thuẫn với bà Vân về giá tiền thuê.

Tức giận, Bằng lấy con dao đâm 1 nhát vào vùng bụng làm bà Vân ngã ra sàn nhà...

Sau đó, nghĩ nạn nhân đã chết nên Bằng đứng dậy. Bất ngờ, bà Vân dùng tay rút dao ra thì bị Bằng giật lấy, giằng co đến lúc nạn nhân bất tỉnh.

Sau khi gây án, Bằng đi đến quầy tiếp tân lấy giấy tờ tùy thân, 1 máy tính bảng và cái ví bên trong có gần 400.000 đồng của bà Vân rồi lên xe tẩu thoát.

Một lúc sau, bà Vân tỉnh lại bò ra phía trước và được người dân phát hiện, đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án chung thân về tội giết người và 4 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là chung thân.

Ngoài mức án trên, bị cáo Bằng phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân là 286 triệu đồng.

Đề nghị mức án 10-11 năm tù cho tài xế container tông chết 4 người – Phạm Thành Hiếu bị đề nghị mức án từ 10 đến 11 năm tù vì lái container tông 21 xe máy dừng đèn đỏ, khiến 4 người chết, 25 người bị thương ở ngã tư Bình Nhựt (Long An).
Thiếu nữ tố bị cán bộ trung tâm bảo trợ xã hội Bình Dương hiếp dâm nhiều lần - Ngày 27/11, Công an quận Bình Thạnh cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của em H. (gần 18 tuổi) về việc bị nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương hiếp dâm nhiều lần trong 2 ...