Chờ...

Đề nghị truy tố hotgirl Tina Dương 2 tội danh

(VOH) – Tina Dương (Ninh Thị Vân Anh) thuê xe ôtô rồi mang đi bán, đặt làm giấy tờ giả để giao cho người mua xe nhằm tạo lòng tin.

Công an Bình Thuận đề nghị truy tố Ninh Thị Vân Anh về hai tội danh: “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Theo kết luận điều tra, ngày 24/1/2022, Tina Dương (Ninh Thị Vân Anh) gọi điện thoại đến Công ty TNHH thương mại vận tải và du lịch Gia Đình Việt để thuê ôtô tự lái và yêu cầu công ty chạy xe ra giao tại địa bàn TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Sau khi thỏa thuận xong, công ty đưa xe ôtô từ TPHCM đến TP Phan Thiết để làm hợp đồng thuê xe với thời hạn 3 tháng, kể từ ngày 24/1/2022. Đến ngày hết hợp đồng thuê xe, nhân viên công ty đã nhiều lần liên lạc để yêu cầu trả xe nhưng Vân Anh cố tình trốn tránh và không trả tiền thuê xe hai tháng còn lại.

Đề nghị truy tố hotgirl Tina Dương 2 tội danh 1
Ninh Thị Vân Anh tại cơ quan điều tra.

Đến tháng 5/2022, Vân Anh lái xe ôtô thuê ra TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình và rủ bạn mở cửa hàng bán trái cây.

Để có tiền đầu tư cửa hàng bán trái cây và trả góp sim điện thoại số đẹp, Vân Anh bán xe ôtô thuê này cho anh B.Đ.H. (trú quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) với giá 450 triệu đồng.

Vân Anh nói dối với anh H. là chờ anh họ của mình đi công tác về sẽ làm thủ tục sang tên đổi chủ. Sau đó Vân Anh về TPHCM, lên mạng xã hội đặt làm giả một giấy chứng nhận đăng ký xe ôtô biển số của xe thuê trên rồi đem ra Ninh Bình giao cho anh H. để tạo lòng tin.

Đến tháng 7/2022, do thiếu nợ nhiều người nên Vân Anh đã bỏ đi khỏi TP Ninh Bình.

Sau khi nhận đơn tố giác của người dân, Công an Bình Thuận khởi tố vụ án và bắt tạm giam Vân Anh vào ngày 13/10/2022 để điều tra về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và tội "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".