Đoạt mạng bạn vì bị mượn tiền

(VOH) - Ngày 5/1, TAND TPHCM tuyên phạt sơ thẩm Chuah Chow Fay (sinh 1985, quốc tịch Malaysia) mức tù chung thân về tội “Giết người”.

Bị cáo Chuah Chow Fay

Hội đồng xét xử cũng tuyên buộc bị cáo Chuah Chow Fay có trách nhiệm cấp dưỡng hai con của nạn nhân cho đến khi các cháu trưởng thành.

Vào năm 2012, Fay bị TAND TPHCM tuyên phạt mức án 3 năm tù về tội “Lưu hành các giấy tờ có giá giả khác”. Năm 2013, Fay được đặc xá.

Khoảng 18 giờ ngày 21/5/2015, Fay đến một khách sạn trên đường Trần Phú, quận 5 để gặp bạn là anh Alex K Kwok (quốc tịch Mỹ, tên gọi khác là Kim Ngũ Phong). Tại đây, anh Phong hỏi mượn tiền Fay để mua vé máy bay về Mỹ dẫn đến hai bên cãi vã, đánh nhau.

Anh Phong chụp con dao rọc giấy để trên bàn khách sạn đâm trúng ngực trái Fay. Lập tức, Fay giật lại con dao đâm vào cổ anh Phong và cắt một đường ngang cổ khiến nạn nhân tử vong.

Nghe tiếng động, nhân viên khách sạn chạy đến gõ cửa hỏi “Có chuyện gì ở bên trong?”, Fay trả lời không có gì. Sau đó, Fay dùng điện thoại bàn trong khách sạn gọi cho lễ tân, giả giọng anh Phong nói: “Không có chuyện gì hết, cho bạn tôi xuống đi”.

Rời khỏi khách sạn, Fay đón taxi sang quận 8 thuê khách sạn ngủ qua đêm.

Chiều hôm sau, Fay đón xe khách đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) định trốn sang Campuchia nhưng bị đồn biên phòng giữ lại, báo cho Cơ quan cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM đến tiếp nhận.