Đồng Nai xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

(VOH) – Theo đó, các hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, vứt khẩu trang đã qua sử dụng không đúng nơi quy định… sẽ bị xử phạt.

Chiều ngày 12/8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp cho biết vừa ký ban hành văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, trong đó bao gồm nội dung xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp các đơn vị chức năng, UBND các địa phương tiến hành xử phạt đối với hành vi vi phạm về các biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 như không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, vứt khẩu trang đã qua sử dụng không đúng nơi quy định…

Đồng Nai, đeo khẩu trang nơi công cộng, ngày 12 tháng 08 năm 2020

Sở Y tế có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, các ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, nhân lực để tiếp nhận người trên các chuyến bay từ nước ngoài về; quản lý chặt chẽ khu cách ly tập trung, tránh tình trạng người ở khu cách ly bỏ trốn khỏi cơ sở cách ly, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Đặc biệt, quản lý chặt chẽ khu cách ly tập trung, tránh tình trạng người ở khu cách ly bỏ trốn khỏi cơ sở, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh cũng giao Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp UBND các huyện, thành phố và các ngành chức năng liên quan rà soát danh sách từng hộ gia đình, các cơ sở lưu trú trên địa bàn nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp là người nước ngoài mới có mặt ở địa phương.

Đồng thời, công an phối hợp các đơn vị liên quan xác minh, điều tra làm rõ đường dây đưa người Trung Quốc vào Việt Nam bằng các phương tiện giao thông đường bộ liên quan đến các đối tượng là người dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Công an và UBND các địa phương có trách nhiệm rà soát nhắc nhở từng hộ gia đình, các cơ sở lưu trú trên địa bàn, người nước ngoài có mặt ở địa phương.

Dự báo thời tiết ngày mai 13/08: Nắng nóng kết thúc dần ở Trung bộ: Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung ương, ngày mai (13/08), ở khu vực Trung Trung bộ có nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, sang ngày 14/08 nắng 

 

Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 1223/QĐ-TTg tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch