Dưa Leo-kẻ xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động chống chính quyền!

Có thể nói, NPGH từ lâu đã trở thành “đồng minh” với các băng nhóm phản động trên mạng, tung hứng cho nhau và nhận được các nguồn tài trợ để tiếp tục sản xuất video clip tuyên truyền chống Nhà nước.

Dưa Leo (Nguyễn Phúc Gia Huy) triệt để khai thác kênh Yotube, tài khoản facebook của y để xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm cá nhân hoặc cơ quan, tổ chức, có dấu hiệu phạm tội  vu khống, tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức. 

Ngày 4-10-2018, NPGH viết “Tổng bí thư đã nói, bí thư kiêm chủ tịch thì to quá, ai kiểm soát ông. Cho nên rõ ràng bây giờ, tuyệt đối ông KHÔNG THỂ VÀ KHÔNG ĐC NHẬN CHỨC chủ tịch nước, dù bất cứ ai có nói gì đi nữa. Chính miệng mình đã nói như vậy, nay làm ngược lại thì làm sao nhìn mặt giang hồ??”

Trong khi đó, việc đồng chí Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng được Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu làm Chủ tịch nước là biện pháp tình thế khi Chủ tịch nước Trần Đại Quang đột ngột qua đời. Thực tế, đây không phải là hiện tượng cá biệt khi lãnh tụ Hồ Chí Minh và cố Tổng bí thư Trường Chinh từng đảm nhiệm song song hai vị trí trong những giai đoạn khó khăn của lịch sử, theo yêu cầu, tí nhiệm của Đảng và Nhà nước. 

Dưa Leo- kẻ xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động chống chính quyền!
 

Ngày 6-10-2018, trong không khi Đảng, Nhà nước và nhân dân đau buồn trước sự ra đi của Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Cố Tổng Bí thư Đỗ Mười, NPGH lại đưa hình ảnh so sánh rằng chính phủ nhân việc Chủ tịch nước và Tổng Bí thư qua đời để tăng giá xăng.

Dưa Leo- kẻ xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động chống chính quyền!
 

Ngày 25-1-2018, fanpage NPGH đăng thông tin: “Lạ ha Trạm thu phí đặt sai chỗ thì không bị xử lý các tài xế phản đối ĐÚNG LUẬT thì bị coi là phá hoại? Là sao? – Dựa vào điều luật nào để CA xen vào chuyện mua bán dân sự bình thường? – Phía tài xế đã vi phạm điều luật nào khi dùng tiền do NHQG in ra? Khi đòi nói chuyện với người trách nhiệm BOT về các sai trái? – Ngược lại, cậu Tô Lâm rõ ràng là phạm tội lăng nhục anh em tài xế khi vô cớ gọi là “phá hoại trạm BOT”. – Về trường giai cấp, cậu Tô Lâm cũng thoái hóa nghiệm trọng khi đứng về phía tư bản chủ BOT tấn công nhân dân lao động. Đ/c TBT đã cảnh báo về hiện tượng này”.

Đây có thể xem là hành vi vu khống, xúc phạm danh dự ông Bộ trưởng Bộ Công An cũng như xuyên tạc bản chất của hành vi chống phá các trạm BOT của các đối tượng xấu đã bị lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn.

Dưa Leo- kẻ xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động chống chính quyền!
 

Không chỉ có vậy, NPGH đưa nhiều thông tin trên không gian mạng có nội dung kích động gây bạo loạn, phá rối an ninh, gây rối trật tự công cộng.

Khi sự cố Formosa xảy ra tại Vũng Áng, Hà Tĩnh, NPGH là một trong những facebooker hô hào, kích động biểu tình. Ngày 8-5-2016, anh ta viết lên facebook: “Bạn nghĩ nước ta yên ổn? Search biểu tình vào tab Latest đi”

Dưa Leo- kẻ xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động chống chính quyền!
 

Ngày 9-5-2016, trước sự việc Hoàng Mỹ Uyên (thành viên của voice) vu cáo lực lượng chức năng đánh đập hai mẹ con bà ta vì tham gia biểu tình, NPGH lên mạng viết: “- công an đã làm quá tốt chuyện cách ly người biểu tình, vậy chuyện cản trở quay fim chụp hình những vụ đánh đập, họ có làm tốt không. Nếu ai đó quay đc clip đánh người, liệu họ có cầm clip đó về nhà đc không?”

Ngày 15-5-2016, anh ta viết “FB bị chặn vì người ta sợ lan tin biểu tình, nhưng điều đó không cản đc người ta biểu tình với lên FB :)) ai đang online fb điểm danh nàooooooooooo” (Ảnh 21). Chưa dừng lại ở đó, anh ta làm video “Batman + Superman = VT” (Người Dơi + Siêu nhân = Việt tân) phản đối trước thông tin từ các cơ quan báo chí chính thống xác nhận tổ chức khủng bố Việt tân kích động người dân tham gia biểu tình tại TP Hồ Chí Minh và Hà Tĩnh.

Theo đó, anh ta cho rằng lực lượng chức năng và báo chí dựng chuyện vì “Trời đất ơi chỉ có triệu, tỷ phú như Batman mới làm được thôi. Hai, cuộc biểu tình nào cũng cho tiền, cũng kích động hết nhưng mà không ai bắt được. Cho đến giờ, bắt được có hai đứa duy nhất. Những đứa còn lại đâu rồi? Phải chăng tụi nó trốn hết? Hóa trang theo kiểu siêu nhân? Đeo kính vô là không ai nhận ra ta! Mà nói khơi khơi thế ai tin”

Ngày 8-6-2018, trên fanpage, NPGH đăng tải video tại địa chỉ https://www.facebook.com/131170470276149/videos/1926241747435670 với nhiều nhận định sai sự thật về dự thảo Luật đặc khu khi cho rằng: “luật đặc khu cho Trung Quốc thuê đất 99 năm”. Đồng thời kích động, người dân quay clip, viết bình luận tẩy chay phản đối luật đặc khu.

Ngày 10-6-2018, NPGH chia sẻ bài viết khẳng định rằng “99% các cuộc biểu tình đều là ôn hòa dù rất nhiều clip livestream cho thấy lực lượng mặc quân phục đánh đập và lôi kéo bắt bớ người biểu tình (…) Các bạn ạ. Các bạn bịt mắt và im lặng rất khéo trước những cuộc biểu tình ôn hoà diễn ra cả ngày ở khắp mọi miền đất nước, nhưng lại mở mắt đúng ngay điểm dị biệt nhất. Người ta biểu tình phản đối luật đặc khu, luật an ninh mạng, chứ không hề chống lại người Việt Nam. Tay họ không tất sắc, nhưng clip thấy rõ họ bị đánh, bị bắt bớ. Nhưng các bạn rất nhanh chóng dùng ngoại lệ Bình Thuận để cổ vũ, ủng hộ những hành động bạo lực với người biểu tình ôn hoà. Các bạn cười miệt thị những người đó. (…) Chúng ta đều là người Việt các bạn ơi. Chúng ta đều mong muốn cho bản thân, gia đình, con cháu của chúng ta có đc cuộc sống khoẻ mạnh phát triển. Nhưng liệu mong muốn đó có thể đạt đc dễ dàng không, khi có những đạo luật đc đặt ra mà đất đai nước Việt dễ dàng rơi vào tay cái bọn luôn muốn xâm lược chúng ta từ mấy ngàn năm trước? Có dễ dàng không khi sắp sửa thông qua 1 bộ luật gần như cầm tù suy nghĩ của 100% người Việt yêu nước? Có dễ dàng không khi chính người Việt nghĩ rằng việc trừng phạt bằng bạo lực với chính những người Việt khác đang muốn thay đổi đất nước này cho tốt hơn là cần thiết??”. Kèm theo đó, anh ta dẫn chứng bằng hình ảnh từ hai người là Hồ Ngọc Bảo Linh và Võ Minh Hiển. Trong đó fb ông Hiển khẳng định “biểu tình chống dự luật đặc khu biến thành cơ hội thanh toán ân oán với bọn tham quan cướp đất ở Bình Thuận”. Còn Fb bà Hồ Ngọc Bảo Linh cho rằng “người biểu tình không làm việc này mà là dàn cảnh. 1 nhóm an ninh 10 người xông vào quấy rối lôi một số người dân”

Dưa Leo- kẻ xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động chống chính quyền!
 
Dưa Leo- kẻ xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động chống chính quyền!
 

Ngày 11-6-2018, anh ta tiếp tục công kích dự luật an ninh mạng qua bài viết trên trang cá nhân  “vấn đề nguy hiểm nhất của toàn dân: An ninh mạng” video clip dài 10p03 đăng tải tại địa chỉ: https://www.facebook.com/131170470276149/videos/1930091183717393.

Trong đó, anh ta có nhiều nhận định hồ đồ và sai sự thật về luật An ninh mạng như: “Dự luật này là một bản sao của Luật An ninh mạng Trung Quốc, vốn sẽ biến Việt Nam trở thành một “ốc đảo Internet”. Nó sẽ trao cho Bộ Công an toàn quyền truy cập vào email, tin nhắn, tài khoản mạng xã hội, tài khoản online banking và tất cả các dữ liệu khác của người sử dụng Internet Việt Nam”. 

Trong đó, anh ta nói rằng: “Dự luật an ninh mạng giống như quyền lực tuyệt đối mà ai mở miệng sẽ biến mất. Trong khi an ninh mạng có nghĩa là an ninh trên mạng chứ không phải là cơ quan an ninh bắt những công ty cung cấp dịch vụ internet phải lưu giữ thông tin người dùng và cung cấp cho cơ quan an ninh mạng để nghi ngờ người này, người nọ. Nếu một bộ luật mù mờ này được thông qua thì đó sẽ là điều vô cùng khủng khiếp đối với tất cả chúng ta” .

Trên thực tế, đây là hành vi xuyên tạc sự thật bởi dự luật An ninh mạng được tham khảo từ nhiều đạo luật, bộ luật khác nhau trên thế giới, được Quốc hội xây dựng, lấy ý kiến nhiều lần.

Ngày 16-6-2018 trên fanpage, anh ta tiến hành lấy ý kiến ủng hộ và phản đối dự luật An ninh mạng mà về bản chất là kêu gọi, kích động người dân tẩy chay bộ luật này. Ngày 11-7-2018, anh ta tham gia phong trào tẩy chay Dự luật an ninh mạng do tạp chí luật khoa. Đồng thời kêu gọi những người ủng hộ cùng gia nhập phong trào chống đối này. (một tạp chí "ma" do Trịnh Hữu Long, Phạm Đoan Trang – thành viên của tổ chức voice lập ra)

Dưa Leo- kẻ xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động chống chính quyền!
 

Có thể thấy, nhiều năm qua, NPGH cũng thường xuyên chia sẻ nội dung từ những trang tin xấu, độc này, kêu gọi người xem, dân mạng tin vào các thông tin ấy. Những bài, clip của NPGH luôn được các trang phản động như Việt Tân, Nhật ký kêu nước và các trang chống chính quyền khác chia sẻ, cổ súy..

Cuối năm 2016, Nguyễn Phúc Gia Huy từng bị PA83, Công an TP Hồ Chí Minh mời lên làm việc về “một số vấn đề liên quan đến trình diễn hài độc thoại và phát tán video blog”. Vụ việc này, anh ta tung lên mạng và lôi kéo được nhiều đối tượng phản động, kẻ adua kích động tụ tập, biểu tình tại phòng PA83 để thể hiện sự ủng hộ với Nguyễn Phúc Gia Huy.

Từ đây, mọi hoạt động của NPGH đều gắn bó, tung hứng với nhau, thậm chí không ít lần NPGH công khai “giao thiệp” với thành viên Việt tân ở Mỹ, cũng được các tổ chức NGO nhân quyền chuyên chống Việt Nam cố súy, trao giải thưởng PR. 

Từ năm 2017 đến nay, anh ta kêu gọi cộng đồng mạng “donate” (quyên góp tiền và bitcoin) vào tài khoản cá nhân để sản xuất các video “truyền bá kiến thức”, nhưng thực tế hầu hết chúng có nội dung kém chất lượng, sai số liệu và mang nhiều thông tin xấu độc như đã được dẫn chứng ở trên.

Có thể nói, NPGH từ lâu đã trở thành “đồng minh” với các băng nhóm phản động trên mạng, tung hứng cho nhau và nhận được các nguồn tài trợ để tiếp tục sản xuất video clip tuyên truyền chống Nhà nước.

Với những dấu hiệu rõ nét như vậy, đủ để cơ quan công an vào cuộc điều tra về có hay không động cơ, mục đích chống Đảng, Nhà nước của NPGH. Nhưng ít nhất, trước mắt, hành vi của anh ta, nhẹ thì xử phạt hành chính, đúng mức thì có thể khởi tố về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền và lợi ích  hợp pháp của tổ chức, cá nhân rồi.