Chờ...

Đức truy tố 3 người vì âm mưu tống tiền huyền thoại đua xe Công thức 1 Michael Schumacher

ĐỨC - Nghi phạm chính đe dọa sẽ công bố ảnh riêng tư và đòi 15 triệu euro từ gia đình ngôi sao đua xe Công thức 1, các công tố viên cho biết.

Các công tố viên Đức đang truy tố 3 người đàn ông vì âm mưu tống tiền nhắm vào gia đình huyền thoại đua xe Công thức 1 Michael Schumacher.

Nghi phạm chính, một người đàn ông 53 tuổi đến từ thành phố Wuppertal ở phía tây, đe dọa sẽ công bố ảnh và video riêng tư và đòi gia đình Schumacher nộp 15 triệu euro (12,5 triệu bảng Anh).

Những thông tin này bao gồm hình ảnh của nhà vô địch Công thức 1 bảy lần trước và sau vụ tai nạn trượt tuyết năm 2013 ở dãy núi Alps của Pháp khiến anh bị chấn thương não nghiêm trọng.

Schumacher (55 tuổi) không xuất hiện trước công chúng kể từ đó.

dua-xe-cong-thuc-1-260924
Michael Schumacher không xuất hiện trước công chúng kể từ vụ tai nạn trượt tuyết ở dãy núi Alps của Pháp năm 2013 - Ảnh: Reuters

Những hình ảnh này được cho là do một người đàn ông 53 tuổi khác chụp. Người này đến từ thị trấn phía tây Wülfrath, làm nhân viên bảo vệ cho gia đình Schumacher cho đến năm 2021.

Ông bị tình nghi đã bán tài liệu trên và có thể phải đối mặt với mức án tù "đáng kể" vì tội đồng phạm tống tiền và xâm phạm quyền riêng tư.

Các công tố viên cho biết, nghi phạm chính đã gọi điện cho một nhân viên của gia đình Schumacher nhiều lần vào tháng 6 năm nay để đòi tiền.

Ông ta bị cáo buộc đã đe dọa sẽ phát tán những hình ảnh này lên mạng đen nếu không trả tiền.

Nghi phạm chính phải đối mặt với cáo buộc cố gắng tống tiền với mức án tù tối đa lên tới 15 năm, mặc dù các công tố viên cho biết hình phạt có thể giảm nhẹ vì lời đe dọa không được thực hiện.

Người con trai 30 tuổi của người đàn ông Wuppertal đã bị buộc tội là đồng phạm tống tiền vì cha anh ta đã yêu cầu anh ta tạo một địa chỉ email không thể theo dõi.

Các công tố viên cho biết, điều này được dùng để gửi các mẫu tài liệu tống tiền cho gia đình Schumacher.

Gia đình đã báo cho chính quyền Thụy Sĩ, nơi Schumacher được chăm sóc tại nhà riêng kể từ sau vụ tai nạn. Các nhà điều tra Thụy Sĩ đã lần ra âm mưu này từ Đức thông qua số điện thoại được dùng để gọi cho gia đình.