Chờ...

Nghi ngờ người khác có quan hệ bất chính với vợ, nam thanh niên tống tiền 10 tỷ đồng

VOH - Ngày 25/9 Công an huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Đăng Nam, 26 tuổi, cư trú tại huyện Hoài Đức, về tội cưỡng đoạt tài sản.

Vụ việc bắt đầu khi ông T., một người dân địa phương, trình báo công an về việc bị Nam đe dọa và cưỡng đoạt tiền.

Cụ thể, vào tháng 7/2024, ông T. nhận được cuộc gọi từ Nguyễn Đăng Nam, tự xưng là chồng của một người phụ nữ mà ông T. có quen biết trong quá trình làm việc.

Nam nói nghi ngờ ông T. có quan hệ tình cảm bất chính với vợ mình. Ông T. đã cố gắng giải thích và chứng minh sự trong sạch nhưng Nam vẫn khăng khăng không tin.

đếm tiền 4
Ảnh minh họa: Internet

Nam yêu cầu người này chuyển tiền và liên tục "khủng bố" tinh thần nạn nhân để tống tiền.

Vì lo sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia đình, danh dự cá nhân; phần khác cũng ngại ảnh hưởng đến vị trí công tác đang đảm nhiệm nên anh T. buộc phải làm theo yêu cầu của đối tượng. Ngày 19/8, anh T. đã chuyển cho đối tượng 200 triệu đồng.

Dù đã nhận tiền, Nguyễn Đăng Nam vẫn không hài lòng. Nam tiếp tục đưa ra những yêu cầu khác như bắt ông T. quay lại clip cảnh sinh hoạt của vợ chồng nạn nhân. Khi ông T. không đồng ý, Nam lại ép phải chuyển thêm 10 tỷ đồng.

Cảm thấy sự việc đã đi quá giới hạn, ông T. đã đến công an trình báo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Trì đã bắt quả tang Nguyễn Đăng Nam khi hắn đang nhận 500 triệu đồng từ ông T.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng nhằm làm rõ các tình tiết liên quan và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.