Chờ...

Khởi tố người phụ nữ chuyển nhượng đất tiền tỷ nhưng chỉ kê khai vài trăm triệu

ĐẮK NÔNG - Ngày 25/9, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Đỗ Thị Thúy, 50 tuổi để điều tra về hành vi trốn thuế.

Cơ quan chức năng đã ra lệnh khám xét chỗ ở và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Thúy.

Trước đó, năm 2021, trong quá trình mua bán và chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại huyện Đắk Song và TP Gia Nghĩa, bà Thúy đã cố ý kê khai giá trị trên hợp đồng chuyển nhượng thấp hơn giá thực tế nhằm trốn tránh việc nộp thuế và phí cho nhà nước.

trốn thuế
Ảnh minh họa; Internet

Cụ thể, bà Thúy nhận chuyển nhượng quyền sử dụng một thửa đất tại phường Nghĩa Thành với giá trị thực tế lên tới 9 tỷ đồng, nhưng chỉ kê khai trong hợp đồng là 440 triệu đồng, dẫn đến thất thoát cho nhà nước trên 166 triệu đồng.

Trong quá trình chuyển nhượng 4 thửa đất tại xã Nâm N'Jang, huyện Đắk Song, giá trị thực tế của các thửa đất này lên đến hơn 6,9 tỷ đồng, nhưng bà Thúy chỉ kê khai 400 triệu đồng trong hợp đồng.

Hành vi này đã gây thất thoát cho nhà nước số tiền trên 119 triệu đồng.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục mở rộng điều tra, nhằm làm rõ hơn các tình tiết liên quan và xác định trách nhiệm của những cá nhân, tổ chức có liên quan.