Gần 100 người cai nghiện ma túy ở cơ sở cai nghiện “chui”

(VOH) – Sáng 26/5, Đoàn kiểm tra liên ngành do Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Đồng Nai phối hợp đã phát hiện một cơ sở tổ chức cai nghiện “chui” cho gần 100 người được cho là nghiện ma túy.

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội và thanh tra Sở Lao động - thương binh và xã hội, Công an tỉnh Đồng Nai đã đến kiểm tra căn nhà số 81A, gần khu vực chợ Sặt (khu phố 5B, P.Tân Biên, TP Biên Hòa), phát hiện gần 100 người lưu trú ở đây không đăng ký tạm trú và được cho là các đối tượng nghiện ma túy đang cai nghiện tại đây. Bước đầu ghi nhận hơn 80 người tình nguyện đến cai và 14 người từng cai ở đây ở lại tiếp tục làm việc. Bên ngoài căn nhà làm nơi cai nghiện để bảng kinh doanh đồ gỗ, gần 100 người này ăn ở, sinh hoạt. Các người cai nghiện này được ngủ ở các giường tầng và trong nhà cũng bán nước giải khát, bánh kẹo để phục vụ các đối tượng này...

cơ sơ cai chui

Gần 100 người cai nghiện ma túy ở cơ sở cai nghiện “chui”

Qua kiểm tra ban đầu, ông Nguyễn Anh Khoa (ngụ Phường Hố Nai, TP Biên Hòa) tự khai mình là chủ cơ sở, đã thuê lại địa điểm trên từ tháng 10/2019 để tổ chức cai nghiện cho các đối tượng nghiện ma túy với giá từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/người/tháng. Ông Khoa thừa nhận không có quyết định thành lập cơ sở cai nghiện của cơ quan chức năng.

Đoàn kiểm tra xác định cơ sở này hoạt động không có phép, không có bác sĩ, không có phác đồ điều trị, không có danh mục, số lượng cắt cơn, giảm độc... Phòng Y tế không có các trang thiết bị chuyên dụng phục vụ cho việc điều trị cai nghiện ma tuý mà chỉ có các loại thuốc cảm, đau bụng và thuốc chữa bệnh thông thường…

Đoàn kiểm tra đã lấy lời khai những người tự đi cai nghiện để củng cố hồ sơ xem xét xử lý vụ việc.

Cập nhật Dịch COVID-19 ngày 26/5: 40 ngày Việt Nam không có ca mắc mới trong cộng đồng - (VOH) - Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, tính đến 6g sáng nay 26/5 đã 40 ngày Việt Nam không có ca mắc mới ở cộng đồng.