TPHCM: Cây Phượng ngã bật gốc tại trường THCS Bạch Đằng làm một học sinh tử vong

(VOH) - Sáng nay 26/5, em N.T.K, sinh năm 2008, học sinh Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TPHCM) đã tử vong vì bị cây phượng trồng tại trường ngã bật gốc đè trúng vào người.

Theo tin từ Trung tâm cấp cứu 115, một học sinh bị thương trong vụ cây ngã bật gốc ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TPHCM) đã tử vong. Đó là em N.T.K, sinh năm 2008, một trong 8 học sinh bị thương được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện An Sinh và bệnh viện Nhi đồng 2.

cây phượng  đổ

Ông Dương Anh Đức - phó chủ tịch UBND TP.HCM - đến thăm học sinh ở Bệnh viện Nhi đồng 2 - Ảnh: Trung tâm Báo chí TP.HCM

Sáng 26/5, các phụ huynh nhận được điện thoại từ nhà trường về việc bị cây phượng bật gốc đè lên người nên đã tức tốc đến nơi. Trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện quận 3, Bệnh viện ITO Phú Nhuận, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, cùng tham gia vận chuyển các trường hợp gặp nạn đến cơ sở y tế.

Trong số các em được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng 2, có 3 em bị thương nặng, riêng em K. được chuyển qua Bệnh viện An Sinh đã tử vong. Em K. được chuyển đến bệnh viện An Sinh lúc 6h50 sáng trong tình trạng đa chấn thương, ngưng hô hấp tuần hoàn. Các bác sĩ đã tích cực hồi sức tim phổi trong 65 phút nhưng không có kết quả. 

cây phương đổ

Cây Phượng ngã bật gốc tại trường Bạch Đằng làm một học sinh tử vong

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết lãnh đạo Công an TPHCM đã chỉ đạo Công an Quận 3 vào cuộc điều tra nguyên nhân cây bật gốc ngã đổ vào các em học sinh tại Trường THCS Bạch Đằng.

Trước mắt lãnh đạo thành phố đi thăm các em học sinh bị thương và chỉ đạo lo hậu sự cho học sinh tử vong.

Ông Đức cũng cho biết TP, Sở GD-ĐT TP thường xuyên nhắc cần rà soát cây cối tại các cơ sở giáo dục. Từ vụ việc này, thành phố sẽ có chỉ đạo siết kỹ hơn.

Cây bị bật gốc là một cây phượng vĩ lớn - Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Cập nhật Dịch COVID-19 ngày 26/5: 40 ngày Việt Nam không có ca mắc mới trong cộng đồng - (VOH) - Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, tính đến 6g sáng nay 26/5 đã 40 ngày Việt Nam không có ca mắc mới ở cộng đồng.