Chờ...

Giả "cán bộ ngân hàng" để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng

VOH - Một đối tượng tại Hà Giang giả danh cán bộ ngân hàng, cần tiền để hỗ trợ khách hàng đáo hạn các khoản vay với lãi cao – để lừa tiền nhiều người tại nhiều địa phương.

Ngày 17/5/2024, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang đã bắt tạm giam đối tượng Trần Trung Hiếu (sinh năm 1994, trú tại Tổ 7, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, Hà Giang) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lua-dao-dao-han-ngan-hang-210524
Đối tượng Trần Trung Hiếu tại cơ quan công an - Ảnh: Công an Hà Giang

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang nắm được trên địa bàn tỉnh có hiện tượng huy động vốn với số tiền lớn có dấu hiệu của tội phạm hình sự.

Tiến hành xác minh, xác định đối tượng Trần Trung Hiếu là đối tượng đứng ra thực hiện, tuy nhiên đối tượng không có mặt tại nơi cư trú.

Phòng Cảnh sát hình sự đã phân công lực lượng và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, truy bắt đối tượng. Từ đó xác định được đối tượng đang có mặt tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Ngày 17/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 04 tháng để điều tra.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Trần Trung Hiếu thừa nhận, do cần tiền để chi tiêu, trả nợ nên đã nảy sinh ý định kiếm tiền bất chính bằng thủ đoạn đưa ra thông tin giả.

Đối tượng Hiếu mạo danh là cán bộ làm trong lĩnh vực ngân hàng, đang cần tiền để hỗ trợ khách hàng đáo hạn các khoản vay với lợi nhuận cao.

Lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng, Hiếu rủ rê, lôi kéo các nạn nhân đưa tiền, sau đó hứa hẹn trả lợi nhuận cao từ 3 - 17% trong thời gian từ 3 - 10 ngày/01 hồ sơ đáo hạn.

Với thủ đoạn này, Hiếu đã chiếm đoạt số tiền hơn 80 tỷ đồng của nhiều người dân trên địa bàn các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang và thành phố Hà Nội.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang thông báo, những người là nạn nhân của Hiếu liên hệ đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang tại địa chỉ: Tổ 8, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang để được giải quyết theo quy định của pháp luật.