Chờ...

Lừa vay tiền để đáo hạn ngân hàng chiếm đoạt hơn 18 tỷ đồng

VOH - Ngày 21/7, Công an thành phố Đà Nẵng khởi tố, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Võ Thị Quế Chi (36 tuổi, trú quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, cuối năm 2019, do làm ăn thua lỗ, mất khả năng trả nợ, Chi đã đưa ra thông tin gian dối về việc vay tiền để làm đáo hạn ngân hàng nhằm chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Chi được ông V. cho vay 200 triệu đồng để kinh doanh, hằng tháng trả lãi khoảng 8 triệu đồng. Do làm ăn thua lỗ, không có khả năng trả tiền, Chi nói dối là cần tiền làm đáo hạn ngân hàng để tiếp tục vay của ông V..

Vì là chỗ quen biết nên ông V. không kiểm tra thông tin Chi đáo hạn cho ai, tại ngân hàng nào. Từ cuối năm 2019 đến cuối 2022, Chi nhiều lần nhận tiền của ông V., tổng số tiền gần 9,8 tỷ đồng.

Lừa vay tiền để đáo hạn ngân hàng chiếm đoạt hơn 18 tỷ đồng 1
Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố bà Võ Thị Quế Chi 

Số tiền có được, mỗi tháng Chi dùng trả tiền gốc và lãi lại cho chính ông V..Chi trả tiền gốc hơn 6,9 tỷ đồng và lãi trên 1,9 tỷ đồng, hiện còn nợ ông V. 893 triệu đồng.

Tương tự, từ tháng 7/2020 đến ngày 31/10/2022, Chi đã nhận của bà H.L. (trú Đà Nẵng) 8,3 tỷ đồng. Số tiền này Chi cũng dùng để trả tiền gốc và tiền lãi, hiện còn nợ bà L. hơn 1,2 tỷ đồng.

Chi bị cáo buộc có hành vi đưa ra thông tin gian dối về việc vay tiền để làm đáo hạn ngân hàng với mục đích chiếm đoạt của ông V. và bà L. tổng số tiền hơn 18 tỷ đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng thông báo ai là bị hại của Võ Thị Quế Chi thì liên hệ công an để cung cấp thông tin.