Chờ...

Gia Lai: Phát hiện súng, đạn và kíp nổ tại nhà đối tượng mua bán ma túy

VOH - Lực lượng biên phòng tỉnh Gia Lai vừa bắt giữ hai đối tượng liên quan đến hành vi mua bán ma túy.

Đáng chú ý, tại nơi ở của một trong hai đối tượng, cơ quan chức năng còn phát hiện số lượng lớn súng, đạn và kíp nổ.

Ngày 11/10, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai) cho biết đã phối hợp với các lực lượng chức năng bắt quả tang hai đối tượng buôn bán ma túy trên địa bàn huyện Đức Cơ.

Hai đối tượng bị bắt giữ là Phạm Văn Tuấn (31 tuổi, trú tại làng Mook Đen 1, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ) và Phạm Trung Thành (33 tuổi, trú tại xã Ia Kla, huyện Đức Cơ).

ma tuy 1_voh
Bộ đội Biên phòng tỉnh bắt quả tang 2 đối tượng mua bán ma túy. - Ảnh: LĐO

Theo thông tin ban đầu, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra khi phát hiện Phạm Trung Thành có hành vi mua bán ma túy. Khi kiểm tra trên người Thành, lực lượng biên phòng phát hiện một gói giấy bạc chứa chất bột màu trắng. Thành thừa nhận đây là ma túy, và khai rằng đã mua từ Phạm Văn Tuấn với giá 300.000 đồng.

Ngay sau khi bắt giữ Thành, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của Phạm Văn Tuấn. Kết quả, lực lượng chức năng thu giữ 8 gói chất bột màu trắng, nghi là ma túy, với tổng khối lượng khoảng 20 gram.

Ngoài ra, điều đáng lo ngại là tại nhà của Tuấn, lực lượng chức năng còn phát hiện 36 khối kim loại hình trụ, nghi là kíp nổ, cùng nhiều vũ khí bao gồm một khẩu súng tự chế màu vàng, 4 viên đạn nằm sẵn trong ổ đạn và một khẩu súng hơi bắn đạn chì.

tang vat_voh
Bộ đội Biên phòng tỉnh bắt quả tang 2 đối tượng mua bán ma túy. - Ảnh: LĐO

Việc phát hiện các loại vũ khí nguy hiểm này khiến cơ quan chức năng đặc biệt chú ý, do khả năng tiềm ẩn nguy cơ lớn về an ninh trật tự tại khu vực biên giới.

Trong quá trình mở rộng điều tra, lực lượng biên phòng đã tiếp tục tiến hành khám xét nơi ở của Phạm Trung Thành. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện thêm 2 túi ni-lông chứa chất rắn dạng tinh thể màu trắng, nghi là ma túy đá. Thành cũng khai nhận rằng đây chính là ma túy đá mà anh ta đang cất giấu.

Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. Lực lượng biên phòng tỉnh Gia Lai và các đơn vị liên quan đang khẩn trương mở rộng quy mô điều tra nhằm xác minh nguồn gốc của số ma túy và vũ khí bị thu giữ, đồng thời truy tìm các đối tượng có liên quan đến đường dây này.