Chờ...

Giả mạo quan hệ công an để lừa đảo "chạy án"

ĐẮK LẮK - Ngày 30/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã chính thức khởi tố vụ án và bị can Lê Sỹ Phong về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174, Bộ luật Hình sự.

Lê Sỹ Phong (sinh năm 1997, trú tại TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã lợi dụng niềm tin của nhiều người khi tự nhận mình có mối quan hệ với các lãnh đạo cấp cao trong lực lượng Công an, bao gồm cả Công an cấp Cục thuộc Bộ Công an và Công an các tỉnh. Tháng 5/2023, Phong bắt đầu tiếp cận các nạn nhân có người thân liên quan đến các vụ án hình sự, hứa hẹn sẽ "chạy án" với mức giá cao.

Các nạn nhân vì tin tưởng vào lời hứa hão huyền đã chuyển tiền cho Phong, mong mỏi rằng người thân của họ sẽ được "giải thoát" khỏi những rắc rối pháp lý. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Phong không thực hiện bất cứ hành động nào như đã cam kết. Thay vào đó, anh ta chiếm đoạt toàn bộ số tiền, bỏ mặc nạn nhân với hy vọng hão huyền và những vấn đề pháp lý chưa được giải quyết.

Screenshot 2024-09-29 154717
Bi can Lê Sỹ Phong “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” - Nguồn: Tiền phong

Qua quá trình điều tra và thu thập chứng cứ, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiến hành khởi tố vụ án vào ngày 21/8/2024, đồng thời ra quyết định tạm giam đối với Lê Sỹ Phong. Những tài liệu, chứng cứ về hành vi lừa đảo của Phong đã được Cơ quan điều tra thẩm tra kỹ lưỡng, và các quyết định khởi tố đã được Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao phê chuẩn.

Hiện tại, Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ hành vi lừa đảo của Phong, và kêu gọi những ai là nạn nhân của vụ việc này hãy liên hệ với điều tra viên Nguyễn Đức Hạnh thuộc Phòng 3, Cục Cảnh sát hình sự để được giải quyết. Thông tin liên hệ: Địa chỉ số 497, đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội; điện thoại: 0692345911.