Giả nhân viên y tế lừa tiêm vắc xin bằng…nước cất 

(VOH) – Tại Cơ quan điều tra, bà Sương khai nhận hành vi dùng nước cất pha trộn kháng sinh rồi nói là vaccine để tiêm cho gần 30 người. 

Ngày 16/3, Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Tiêu Thị Tuyết Sương (46 tuổi, ngụ tại xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” - Báo SGGP thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, tại nhà riêng của bà Sương, Cơ quan công an thu giữ nhiều vỏ thuốc mà bà Sương đã bơm vào nước cất, kháng sinh để giả các loại vắc xin tiêm phòng cho trẻ, ngừa ung thư, ngừa đột quỵ và ngừa cả dịch Covid-19.

Giả nhân viên y tế lừa tiêm vắc xin ngừa Covid-19 bằng…nước cất 

Bà Tiêu Thị Tuyết Sương tại cơ quan Công an - Ảnh: SGGP

Tại cơ quan điều tra, bà Sương khai chỉ mới học hết lớp 9, có thời gian giúp việc cho một phòng khám tư. 

Để người dân tin lời, Sương xưng là nhân viên y tế dự phòng, chích vắc xin cho trẻ em vừa rẻ chỉ khoảng 700 ngàn đồng/1 mũi, không gây sốt và không phải chờ lâu; thậm chí Sương đến tận nhà để tiêm.

Ngoài ra, bà Sương còn lấy phôi của một phiếu chỉ định tiêm ngừa thật đem photocopy ra thành các phiếu giả, mỗi lần tiêm xong thì phát cho bị hại để có giấy tờ làm tin. 

Giả nhân viên y tế lừa tiêm vắc xin ngừa Covid-19 bằng…nước cất 

Tang vật cơ quan công an thu giữ - Ảnh: SGGP

Bà Sương khai thêm, đã mua các dụng cụ gồm bình đá, kim tiêm, nước cất, kháng sinh trộn với nhau rồi bơm vào các vỏ lọ vắc xin để đi tiêm ngừa. Trong đó có các loại vắc xin phòng ngừa một số bệnh cho trẻ em, ngừa ung thư, ngừa đột quỵ và ngừa...bệnh Covid-19.

Với các loại vắc xin giả này, bà Sương đã lừa tiêm cho khoảng 30 người ở TP.Quy Nhơn và huyện Tuy Phước. 

Công an TP.Quy Nhơn kêu gọi ai là bị hại của bà Sương đến Cơ quan Công an khai báo để phục vụ quá trình điều tra.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 16/3/2020: Người phụ nữ bị xe khách cán tử vong trên QL13 – Người phụ nữ đi xe máy xảy ra va chạm với xe khách chạy cùng chiều khiến nạn nhân bị cuốn vào gầm, tử vong tại chỗ.