Tin tức pháp luật hôm nay 16/3/2020: Mua dâm đồng giới, nam thanh niên bị cướp tài sản 

(VOH) – Khi lên gặp khách nhận tiền mua dâm, gặp lại người cũ từng chê mình "giống nghiện" nên đối tượng đã ra tay cướp tài sản của nạn nhân nhằm phục thù. 

Khởi tố 2 đối tượng vụ đốt pháo trong đám cưới Sóc Sơn, Hà Nội

Ngày 14/3, Công an huyện Sóc Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Khang (SN 1979, trú tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Nguyễn Văn An (SN 1975, trú tại TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) về hành vi "gây rối trật tự công cộng". 

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, ngày 1/3, Trần Văn Khang và Nguyễn Văn An (vừa là lái xe, vừa là đối tác của Công ty Hưng Phát) được mời đến dự lễ cưới của con giám đốc công ty.

Trần Văn Khang đã đặt mua 3 dây pháo nổ của một người không quen biết trên mạng xã hội với giá 4,3 triệu đồng.

Tin tức pháp luật hôm nay 16/3/2020: Mua dâm đồng giới, nam thanh niên bị cướp tài sản 

2 đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: LĐO

Khoảng 9 giờ ngày 1/3, Khang nhận pháo và thanh toán bằng tiền mặt cho người đàn ông giao hàng tại khu vực Bưu điện xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn.

Sau đó, Khang để số pháo này trong xe ô tô. Đến khoảng 13 giờ 15 cùng ngày, khi gia chủ tổ chức đi đón dâu, Khang đã đốt một dây pháo tại khu vực vỉa hè quốc lộ 3, trước cổng nhà chú rể.

Đến khoảng 15 giờ 30, khi nhà trai đón dâu về, Khang và An đốt tiếp 1 dây pháo. Dây pháo còn lại, Khang cắt làm đôi treo lên rạp dọc hai bên lối vào, khi chú rể làm lễ gia tiên xong và đi sang hội trường để tổ chức tiệc mừng thì Khang đốt tiếp.

Tan tiệc cưới, khi thấy cơ quan công an điều tra vụ việc, An đã bỏ trốn, còn Khang bị bắt giữ ngày 4/3. 

Ngày 7/3, An đã đến trụ sở Công an huyện Sóc Sơn đầu thú, khai nhận sự việc.

Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Mua dâm đồng giới, nam thanh niên bị cướp tài sản 

Ngày 16/3, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Cường (26 tuổi, trú tại huyện Ân Thi, Hưng Yên) và Lê Miền Nam (24 tuổi, trú tại huyện Bình Lục, Hà Nam) về hành vi "Cướp tài sản" – Báo TTO thông tin. 

Theo tài liệu điều tra ban đầu, tối ngày 15/2, anh N.A. (trú tại Hà Nội) lên mạng xã hội nhờ Cường môi giới quan hệ tình dục nam giới với giá 800.000 đồng/lần và hẹn ở một nhà nghỉ tại phường Bồ Đề (quận Long Biên). 

Tin tức pháp luật hôm nay 16/3/2020: Mua dâm đồng giới, nam thanh niên bị cướp tài sản 

Hai bị can tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Sau đó, Cường gọi điện cho nam thanh niên tên T. rủ đi “tiếp khách”. Do T. bị đau chân nên đã nhờ Lê Miền Nam chở đi.

Khi tới điểm hẹn, Nam lên phòng gặp A. và được anh này đưa cho 800.000 đồng tiền mua dâm. 

Lúc này, Nam nhận ra vị khách chính là người đã “bom hàng” mình trước đây tại khu vực Vĩnh Hưng vì lý do nhìn Nam giống nghiện, nên không mua dâm. 

Bực tức vì điều này, Nam đã gọi đồng phạm lên phòng nghỉ và đe dọa, chiếm đoạt số tiền 7,1 triệu đồng trong ví của anh A., sau đó chia cho Cường 2,4 triệu đồng.

Ngay sau khi bị cướp tài sản, anh A. đã trình báo sự việc tới cơ quan chức năng. Nam và Cường bị bắt giữ để làm rõ, xử lý theo quy định.

Giả nhân viên y tế lừa tiêm vắc xin bằng…nước cất – Tại Cơ quan điều tra, bà Sương khai nhận hành vi dùng nước cất pha trộn kháng sinh rồi nói là vaccine để tiêm cho gần 30 người.