Giết người tình, được mẹ và vợ nạn nhân xin giảm án

(VOH) - Câu chuyện hy hữu và đầy nước mắt xảy ra tại phiên tòa xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Thanh Quyên. Quyên phải trả giá bằng 7 năm tù khi đoạt mạng người tình vì bị người này đánh đập.

Ngày 7/5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Thị Thanh Quyên (sinh năm 1990, ngụ Cà Mau) bảy năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Hùng Em, người “góp gạo thổi cơm chung” với Quyên.

Theo lời khai của Quyên, hai người yêu nhau và chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2008 tại nhà anh Hùng Em. Tuy nhiên, sau đó Quyên lại sinh con với một người khác nên chia tay, sau đó anh Hùng Em đi lấy vợ.

Dù biết người yêu đã lập gia đình nhưng Quyên vẫn lén lút qua lại và đến năm 2017 thì cả hai công khai về ở với nhau dù hai bên gia đình ngăn cấm.

Chung sống với nhau ở quận 7 (TP.HCM), cặp vợ chồng “hờ” này lấy nghề chăn dắt đào (nuôi gái mại dâm phục vụ khách nước ngoài) làm kế sinh nhai.

Giết người tình, mẹ nạn nhân, vợ nạn nhân, xin giảm án

Bị cáo Trần Thị Thanh Quyên tại tòa.

Cáo trạng truy tố thể hiện dù biết người yêu cũ là anh Nguyễn Hùng Em đã có vợ con nhưng khi vợ anh Hùng Em về quê có việc, Quyên vẫn cùng anh này thuê nhà trọ sống chung như vợ chồng.

Khoảng 3h sáng ngày 12/5/2019, Quyên cùng anh Hùng Em ngồi nhậu với vài người bạn tại nhà trọ. Trong lúc ăn nhậu, Quyên và Em cãi vã nhau. Tới 5h sáng thì cuộc nhậu tàn, mọi người ra về thì Quyên và người tình tiếp tục “lời qua tiếng lại”.

Trong cơn tức giận, anh Hùng Em lao vào đè cổ Quyên vào tường, đánh đập. Khi người tình dừng tay, Quyên biết sẽ tiếp tục bị đánh nên bị cáo đã lấy dao đuổi theo chửi bới. Thấy vậy, anh Hùng Em quay lại lao vào đánh Quyên. Quyên liền rút dao đâm liên tiếp hai nhát vào ngực và đùi nhân tình.

Sau đó, anh E. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện quận 4 rồi chuyển sang bệnh viện 115 thì tử vong.

Tại phiên tòa, bị cáo Quyên khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo khóc và cúi đầu tạ tội với mẹ của nạn nhân. Quyên nói rất yêu Hùng Em và không nhớ vì sao lại làm thế...

Luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng bị cáo không có chủ đích giết anh E., bị cáo thực hiện hành vi phạm tội trong trạng thái tinh thần bị kích động. Vì vậy, đề nghị HĐXX đổi tội danh từ tội giết người sang tội giết người trong trạng thái kích động mạnh.

HĐXX bác quan điểm bào chữa này của luật sư và cho rằng bị cáo hoàn toàn có thể lựa chọn một cách giải quyết khác trong trường hợp này.

Cả mẹ và vợ nạn nhân đều có mặt tại phiên tòa. Khi được phát biểu, mẹ và vợ nạn nhân đều “xin giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được về nuôi con” và không đòi hỏi bồi thường.

Vừa ra tù, giả vờ thuê phòng, đánh quản lý nhà nghỉ bất tỉnh cướp tài sản: Đã có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa ra tù vào ngày 30/3/2020, nam thanh niên tiếp tục dùng ghế đánh quản lý nhà nghỉ cướp tiền, vàng.

 

Tin tức pháp luật hôm nay 7/5/2020: Triệt phá đường dây đánh bạc online hơn 20.000 tỷ đồng: Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an vừa triệt phá một đường dây đánh bạc qua mạng Internet với số tiền giao dịch lên tới 20.000 tỉ đồng, tính từ đầu năm 2019 cho đến nay.