Chờ...

Hai cầu thủ bóng bầu dục Pháp bị buộc tội hiếp dâm nghiêm trọng ở Argentina

VOH - Các công tố viên ở Argentina đã buộc tội hai cầu thủ bóng bầu dục người Pháp về tội hiếp dâm nghiêm trọng, khi họ đưa cô gái tới phòng khách sạn, tấn công cô nhiều lần và ngăn cô rời đi.

Vụ việc xảy ra vào ngày 7/7 sau trận đấu thử nghiệm của đội tuyển Pháp với đội tuyển Pumas của Argentina. Văn phòng công tố viên ở thành phố phía tây Mendoza đã ra lệnh giam giữ hai cầu thủ, Oscar Jegou và Hugo Auradou cho đến khi xét xử.

Sau khi bị bắt tại Buenos Aires, Jegou (21 tuổi) và Auradou (20 tuổi) được chuyển đến Mendoza - cách đó 1.000 km để lần đầu tiên ra tòa vào hôm 12/7.

bong-bau-duc-phap-130724

Cảnh sát hộ tống các cầu thủ bóng bầu dục người Pháp tại Buenos Aires, Argentina vào ngày 12/7 - Ảnh: AP

Liên đoàn bóng bầu dục Pháp trước đó nói rằng, các cầu thủ đã thừa nhận quan hệ tình dục tự nguyện với nạn nhân và phủ nhận mọi hành vi bạo lực.

Các công tố viên cho biết, tòa án sẽ sớm quyết định có chấp thuận yêu cầu quản thúc tại gia của các bị cáo hay không.

Bản tường trình về vụ tấn công – do Natacha Romano, luật sư của nạn nhân, cung cấp đã gây phẫn nộ ở Pháp và gây chấn động ở Argentina, nơi những vụ bê bối gần đây liên quan đến các vận động viên chuyên nghiệp khiến cộng đồng thể thao đặt câu hỏi về nạn kỳ thị phụ nữ và bạo lực tình dục.

Người phụ nữ cho biết, sau khi gặp các cầu thủ tại một hộp đêm, cô đã bị đưa đến phòng khách sạn của họ và bị cưỡng hiếp, không được phép rời đi. Sau khi trốn thoát khỏi phòng khách sạn, nạn nhân đã nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát và trải qua các cuộc kiểm tra sức khỏe.

Các cáo buộc về tội tấn công tình dục nghiêm trọng ở Argentina có mức án tối đa là 20 năm tù. Mức án tối thiểu bắt buộc là 8 năm.