Chờ...

Hai nghi phạm người Trung Quốc đột nhập biệt thự tại Quận 7

VOH - Ngày 2/8, Công an quận 7 đã tạm giữ hình sự Ngụy Vĩnh Điềm và Chen Dao Hong cả hai đều là người Trung Quốc, để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ngày 25/7, khi chủ nhân biệt thự sang trọng trên đường Hưng Thái, phường Tân Phong, Quận 7, TPHCM, đang đi du lịch châu Âu, hàng xóm phát hiện cửa nhà bị phá khóa và ngay lập tức báo cho cảnh sát. Tại hiện trường, các dấu hiệu cho thấy căn nhà đã bị đột nhập. Chủ nhà sau khi trở về đã trình báo mất mát nhiều tài sản có giá trị lớn, bao gồm ba chiếc đồng hồ Rolex, túi xách Louis Vuitton, vòng vàng, bốn chiếc nhẫn kim cương, hơn 200 triệu đồng tiền mặt, cùng một lượng lớn ngoại tệ gồm 3.000 đô la Australia, 2.000 USD và 3.000 Yên Nhật.

60c1ccd39ccf6
Hình minh họa.

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Ban chỉ huy Công an Quận 7 đã nhanh chóng triển khai lực lượng điều tra, truy tìm thủ phạm. Gần 12 giờ sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã bắt giữ hai nghi phạm Ngụy Vĩnh Điềm (39 tuổi) và Chen Dao Hong (45 tuổi). Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng thu giữ được ôtô mà các đối tượng sử dụng để gây án cùng nhiều tài sản giá trị như đồng hồ Rolex và trang sức.

Khai báo tại cơ quan điều tra, hai nghi phạm thừa nhận đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua các tỉnh biên giới phía Bắc. Họ cũng thừa nhận đã đột nhập vào biệt thự tại Quận 7 và thực hiện hành vi trộm cắp. Hiện, cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, xem xét khả năng có thêm đồng phạm hoặc những vụ việc tương tự khác có thể đã xảy ra.

Đây là một lời nhắc nhở quan trọng đối với cộng đồng về việc nâng cao cảnh giác, đặc biệt là trong các kỳ nghỉ hoặc khi vắng nhà dài ngày. Việc lắp đặt hệ thống an ninh, bảo mật cẩn thận cho ngôi nhà, cũng như duy trì liên lạc với hàng xóm, có thể giúp phát hiện sớm các hành vi đáng ngờ và ngăn chặn các vụ trộm cắp tài sản. Hãy đảm bảo rằng thông tin cá nhân và tài sản của bạn luôn được bảo vệ một cách tốt nhất.