Chờ...

Hai thanh niên tạt sơn đòi nợ phải khắc phục hậu quả

(VOH) - Ngày 18/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) đang tạm giữ 2 đối tượng để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

Đó là đối tượng Đinh Duy Giáp (29 tuổi) và Nguyễn Hữu Dân (24 tuổi, cùng ngụ TP Hà Nội)

Trước đó, sáng 9/3, ông H. (ngụ phường 1, quận Gò Vấp) mở cửa nhà thì phát hiện cửa sắt bị tạt sơn màu đỏ.

Xem lại camera, ông H phát hiện có 2 thanh niên lạ mặt đi xe gắn máy và một trong hai người tạt sơn vào cửa nhà lúc rạng sáng rồi bỏ đi. Ông H. đã trình báo công an phường 1.

Hai thanh niên tạt sơn đòi nợ phải khắc phục hậu quả 1
Hai đối tượng sơn lại ngôi nhà mình đã tạt sơn. Ảnh: Công an cung cấp

Công an sau đó bắt giữ hai nghi phạm. Qua làm việc, công an xác định con trai của ông H. có vay mượn tiền của những người ngoài xã hội, bị đòi nợ.

Giáp và Dân bước đầu khai khoảng tháng 12/2022, được người quen giới thiệu vào TPHCM làm việc đòi nợ cho hai người tên là H. và N. ở phường 3 (quận Gò Vấp) với mức lương 6 triệu đồng/tháng, bao ăn ở.

Ngày 3/3, hai thanh niên được giao việc đi đòi tiền một người tên T. ở phường 1 vay 18 triệu đồng, mới trả 6 triệu thì lánh mặt. Người nhà nói là T. đã bỏ nhà đi đâu không rõ, không liên lạc được.

Ngày 8/3, hai đối tượng được người thuê yêu cầu đi tới tạt sơn dằn mặt, đòi nợ. Nếu tạt sơn không trả thì tiếp tục khóa cửa nhà để gây áp lực.

Hai đối tượng đã xin lỗi người bị hại, và khắc phục hậu quả bằng cách tự cạo rửa và sơn lại cửa nhà cho gia đình ông H..  Vụ việc đang được Công an quận Gò Vấp tiếp tục điều tra.