Hoãn phiên tòa xét xử vì Trang Nemo nhập viện

VOH - Sáng 31/5, TAND quận 1, TPHCM mở phiên tòa xét xử Nguyễn Xuân Hương Trang (hay gọi là Trang Nemo, SN 1992) cùng đồng phạm cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Đồng phạm của Trang Nemo là Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (SN 1999) và Phan Hoàng Nam (SN 1998). Đối với bị can Nguyễn Phước Tuấn (SN 1991) ngày 18/1/2023, bị can tử vong tại nơi cư trú. Cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã đình chỉ điều tra với bị can Tuấn.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Trang vắng mặt. Luật sư bảo vệ cho bị cáo Trang cho biết, đêm 30/5, nhận được tin nhắn của gia đình bị cáo về việc thân chủ đã nhập viện.

Luật sư xuất trình tin nhắn được cho là thông báo trên của gia đình Trang Nemo cho thư ký phiên tòa. Viện KSND quận 1 đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa vì bị cáo vắng mặt vì lý do khách quan. Phiên tòa sẽ được mở lại vào chiều 16/6.

Hoãn phiên tòa xét xử vì Trang Nemo nhập viện 1
Các đồng phạm của Trang Nemo tại phiên tòa xét xử 

Theo hồ sơ vụ án, do mâu thuẫn với chị Trần Nguyễn Trà My trong việc kinh doanh trực tuyến nên Trang hẹn gặp My tại cửa hàng Trang Nemo để giải quyết.

Chiều ngày 16/1/2022, My cùng chị Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng của Trang. Tại đây My và Yến vào cửa hàng gặp Trang để xin lỗi, còn Khanh đứng ở ngoài.

Trong lúc chị My đang xin lỗi Trang thì chị Khanh vào cửa hàng nói My đi về rồi xảy ra cự cãi với Trang. Trang dùng tay giật khẩu trang chị Khanh, sau đó, hai bên chửi nhau.

Nhân viên của Trang là Quy cùng Trang xông vào nắm tóc, rồi đánh chị Khanh. Chị Yến thấy vậy nên can ngăn thì bị Nguyễn Ngọc Khương (SN 1999) đánh.

Thấy đánh nhau, Nam và Tuấn (bảo vệ cửa hàng) đi bên ngoài vào thì thấy Quy, Khương và chị Khanh đang chửi nhau nên lao vào đánh chị Khanh. Ít phút sau, công an có mặt mời những người liên quan về trụ sở làm việc.

Theo kết luận giám định, chị Khanh mang thương tích 3%, chị Yến không đủ cơ sở xác định có chấn thương.

Về thương tích của chị Khanh, do không xác định được ai gây ra nên Công an quận 1 quyết định xử phạt hành chính với Trang, Quy, Khương, Tuấn, Nam.

Tháng 11/2022, TAND quận 1 đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án này. HĐXX cho biết, vụ án có nhiều tình tiết mới, phức tạp cần xem xét thêm nên tòa quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Trong đó, có nội dung tòa yêu cầu làm rõ hành vi gây thương tích và yêu cầu xử lý hình sự của chị Khanh đối với những người gây thương tích cho chị. Quá trình này, Viện KSND quận 1 giữ nguyên quan điểm truy tố các bị cáo nói trên.