Hôm nay (17/12) xét xử lưu động vụ án giết 6 người tại Bình Phước

(VOH) - Sáng nay (17/12), TAND tỉnh Bình Phước sẽ xét xử lưu động vụ án giết 6 người tại huyện Chơn Thành, Bình Phước.

Đến nay cơ bản đã hoàn tất các thủ tục cần thiết. Cả 3 bị can đều được tống đạt cáo trạng từ nhiều ngày trước.

Địa điểm xét xử vụ án (Ảnh: Vietnamnet)

Công tác chuẩn bị xét xử đã được đoàn liên ngành gồm nhiều cơ quan tố tụng của tỉnh họp bàn, hoàn tất trong nhiều ngày nay.

Theo Vietnamnet, Luật sư Hoàng Kim Vinh (chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh Bình Phước) xác nhận: “Hiện tại các bị can đều có sức khỏe, tinh thần ổn định, không có dấu hiệu tiêu cực”. 

Tiến và Thoại tỏ thái độ ngoan ngoãn, ăn năn hối hận. Trong khi Dương vẫn lầm lỳ, ít nói và dường như chấp nhận với phán quyết của tòa trong phiên xử sắp tới...

Dương và Tiến trong một buổi thực nghiệm tại hiện trường (Ảnh: N.L/TNO)

Theo hồ sơ vụ án, tháng 10/2013, Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ, chủ nhà) có mối quan hệ tình cảm với Nguyễn Hải Dương.

Sau khi 2 người chấm dứt quan hệ tình cảm, Dương vẫn cảm thấy không thể sống thiếu Linh nên nảy sinh ý định giết cả gia đình Linh rồi tự tử.

Để chuẩn bị cho kế hoạch của mình, Dương tìm người trợ giúp để ra tay. Sáng 4/7, Dương gọi điện rủ Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) ra uống cà phê và rủ Thoại đi cướp nhà ông Mỹ. Nhưng khi Dương và Thoại đến nơi thì Dư Minh Vỹ không ra mở cửa nên cả hai quay về.

Hôm sau, Thoại từ chối không tham gia. Dương tiếp tục rủ Vũ Văn Tiến tham gia và được Tiến đồng ý. Khoảng 1 giờ 30 sáng 7/7, Dương chở Tiến đến cổng nhà ông Mỹ. Lúc này Dương nhắn tin cho Vỹ xuống mở cửa cho Dương và Tiến vào bên trong.

Sau đó, Dương, Tiến lần lượt sát hại Vỹ, cháu Quốc Anh, vợ chồng ông Mỹ, bà Nga, Linh cùng Dư Thị Tố Như. Riêng bé Na (18 tháng tuổi vào thời điểm xảy ra vụ án, con gái ông Mỹ và bà Nga) đã may mắn thoát chết.

VOH Online tiếp tục cập nhật diễn biến phiên tòa, mời bạn đọc theo dõi tại đây.