Nhiều vụ án chấn động được xét xử trong hôm nay

(VOH) - Bên cạnh phiên tòa lưu động xét xử vụ án thảm sát tại Bình Phước do TAND tỉnh Bình Phước thực hiện thì hôm nay (17/12) nhiều vụ án chấn động khác cũng được đưa ra xét xử tại TAND một số địa phương.

TAND Bà Rịa-Vũng Tàu xét xử vụ giết người hàng loạt

TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang xét xử Trần Văn Điểm, kẻ giết chết bốn người tại bốn địa phương gây chấn động dư luận.

Trần Văn Điểm lúc bị PC 45- Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bắt (Ảnh: Đông Hà/TTO)

Trần Văn Điểm (28 tuổi, quê xã Tứ Xuyên, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) đã ra tay giết chết bốn người tại TPHCM, Quảng Ngãi, Hải Phòng và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo Tuổi trẻ, Điểm từ quê vào sống lang thang tại TPHCM từ năm 2004. Ngày 15/12/2014, anh Nguyễn Hoàng Ngân (39 tuổi), chủ tiệm bán đồ chay Âu Lạc trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.Thắng Tam, TP Vũng Tàu) được phát hiện bị giết chết dã man bởi nhiều nhát dao chí mạng.

Đến rạng sáng 20/12/2014, công an Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt được Trần Văn Điểm - nghi phạm giết anh Ngân tại một phòng trọ ở khu phố 4, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, TPHCM.

Khi bắt được Điểm, nhiều người đã rất bất ngờ vì Điểm cũng chính là kẻ đã gây ra ba vụ giết người, cướp tài sản trước đó tại TPHCM, Quảng Ngãi và Hải Phòng.

TAND tỉnh Tiền Giang xử sơ thẩm vụ án “con ruồi trong chai nước"

Phiên xử sơ thẩm diễn ra tại TAND tỉnh Tiền Giang sáng nay, bị cáo Võ Văn Minh bị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản của công ty Tân Hiệp Phát.

Ông Võ Văn Minh tại phiên tòa (Ảnh: TTO)

Theo cáo trạng, ông Võ Văn Minh là người bán bún riêu kèm nước giải khát tại ngã ba An Cư (xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang).

Ngày 3/12/2014, tại quán của mình, ông Minh phát hiện chai nước Number One loại chai 350ml của Công ty Tân Hiệp Phát có ruồi nên nảy sinh ý định dùng chai nước này để đe dọa, yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát giao tiền cho mình.

Ngày 5/12/2014, ông Minh đã điện thoại cho Công ty Tân Hiệp Phát yêu cầu đưa 1 tỉ đồng để đổi lấy sự im lặng. Nếu không sẽ đưa vụ việc lên chương trình 60 giây, đăng tải lên báo và in 5.000 tờ rơi nêu nội dung chai Number One có ruồi nhằm hạ uy tín của công ty này.

Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát đã ba lần đến thương lượng với ông Minh nhưng ông vẫn không thay đổi ý định “đổi tiền lấy sự im lặng” nên Công ty Tân Hiệp Phát đã đưa cho ông Minh 500 triệu đồng vì lo sợ uy tín bị ảnh hưởng.

Ngày 27/1/2015, đích thân bà Trần Ngọc Bích - Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát - đã phân công ba cán bộ của mình đem 500 triệu đồng đến một quán cà phê trên địa bàn xã Hậu Thành, huyện Cái Bè giao cho ông Minh. 

Ngay khi nhận tiền (có ký giấy biên nhận) từ phía đại diện của Công ty Tân Hiệp Phát, ông Minh bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ.

Ngay sau khi Võ Văn Minh bị công an Tiền Giang bắt giữ, đã diễn ra các cuộc tranh luận gay gắt trong giới chuyên gia luật pháp.

Có quan điểm cho rằng việc bắt giữ là có đủ cơ sở pháp lý vì Võ Văn Minh đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản nhưng ý kiến mạnh mẽ khác thì cho rằng, vụ việc hoàn toàn là giao dịch dân sự, và ông Võ Văn Minh có quyền yêu cầu bồi thường trên cơ sở quyền lợi của khách hàng tiêu dùng.