Chờ...

Xét xử ông Trần Quí Thanh và 2 con gái

VOH - Hôm nay 23/4, ông Trần Quí Thanh và hai con gái sẽ hầu tòa do bị cáo buộc lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản của bốn cá nhân với tổng số tiền hơn 1.048 tỉ đồng.

Sáng 23/4, TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử ông Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (cựu Phó Giám đốc) và Trần Ngọc Bích (cựu Phó Giám đốc) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". 

Đúng 8h sáng, bị cáo Trần Quí Thanh và con gái là Trần Uyên Phương được dẫn giải đến tòa. Bị cáo thứ 3 được tại ngoại là Trần Ngọc Bích cũng có mặt tại phòng xử ngay sau đó.

Theo kế hoạch, phiên tòa xét xử đến ngày 25/4, do Thẩm phán Huỳnh Văn Trực làm chủ tọa.

Bị cáo Trần Quí Thanh tại tòa

Bị cáo Trần Quí Thanh tại tòa

Theo cáo trạng, trong thời gian 2019-2020, các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích và Trần Uyên Phương cho các ông Lâm Sơn Hoàng, Nguyễn Huy Đông, Nguyễn Văn Chung và bà Đặng Thị Kim Oanh (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh) vay tiền với lãi suất 3%/tháng.

Bên vay được yêu cầu ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản hoặc cổ phần dự án, lập cam kết bán/mua lại tài sản sau mỗi 3 tháng tương ứng với số tiền vay cộng với tiền lãi của 3 tháng để che giấu việc cho vay.

Nhưng khi bên vay chuẩn bị đầy đủ tiền để trả nợ gốc, lãi theo thỏa thuận thì các bị cáo từ chối nhận tiền và không trả lại tài sản, chiếm đoạt của bị hại hơn 1.048 tỷ đồng.