Hơn 300 triệu đồng "đội nón ra đi" cùng gã thợ sửa ống nước

(VOH) - Giả vờ đến sửa ống nước, người đàn ông lợi dụng sơ hở của người giúp việc đã phá tủ lấy trộm số tiền 340 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Ngày 28/6, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM vẫn đang điều tra làm rõ vụ mất trộm tài sản xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 26/6, người giúp việc ở nhà một mình trong căn nhà trong hẻm 495 đường Nơ Trang Long (phường 13, quận Bình Thạnh, TPHCM) thì có một người đàn ông tự xưng là thợ sửa ống nước được chủ nhà gọi nhờ tới kiểm tra sửa chữa đường ống nước nhà tắm.

Tưởng thật, người giúp việc mở cửa cho người đàn ông trên vào nhà. Khi vào bên trong, người đàn ông còn hỏi han một số công chuyện của chủ nhà để lấy lòng tin rồi đi cắt cầu dao điện.

Sau khi kiểm tra hệ thống ống dẫn nước ở lầu dưới, người đàn ông lên lầu để tiếp tục tìm chỗ hư hỏng. Sau đó, người này đi xuống, gọi điện thoại và nói to giống như đang nói chuyện với chủ nhà là đi ra ngoài mua ít thiết bị phục vụ cho việc sửa chữa và không quay lại.

Đến tối cùng ngày, chị L. (35 tuổi) chủ nhà về phát hiện ra sự việc thì toàn bộ số tiền 430 triệu đồng đã “không cánh mà bay” theo tên sửa ống nước.

Gia đình nạn nhân đến cơ quan công an trình báo. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.