Chờ...

Hơn 50 bình khí cười bị thu giữ, hàng loạt đối tượng bị bắt

ĐÀ NẴNG - Ngày 25/9, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã phát hiện và xử lý hai vụ việc liên quan đến việc sử dụng, tàng trữ và mua bán khí cười (N2O) trái phép trên địa bàn.

Trong vụ việc đầu tiên, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Đà Nẵng đã phát hiện Lê Hồ Công Tấn Đạt (31 tuổi, trú tại quận Ngũ Hành Sơn) có biểu hiện mua bán khí cười trái phép. Qua quá trình theo dõi, lực lượng chức năng phát hiện Đạt mua khí N2O từ Quảng Nam, sau đó vận chuyển về Đà Nẵng để tiêu thụ.

2261453-kiem-dem-so-ga-giong-trong-32-khay-nhua-16374624-451.jpg
Lê Hồ Công Tấn Đạt và xe chứa 41 bình khí N2O bị thu giữ - Nguồn: Dân trí

Đến 12h15 ngày 24/9, khi kiểm tra hành chính xe tải do Đạt điều khiển tại đường Mỹ Đa Tây 12 (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn), công an phát hiện 41 bình khí N2O với trọng lượng khoảng 10kg mỗi bình. Khám xét tiếp một nhà kho gần đó, công an phát hiện thêm 16 bình khí cười khác, trong đó có những bình từ 3-4kg và 7 vỏ bình chưa qua sử dụng. Tổng cộng, lực lượng chức năng đã thu giữ 57 bình khí cười và hàng trăm vỏ bóng cười trong vụ việc này.

25-9kc1-1-edited-1727263444899
Tang vật được phát hiện trong nhà kho - Nguồn: Dân trí

Vụ việc hiện đã được bàn giao cho Công an quận Ngũ Hành Sơn để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Trong vụ việc thứ hai, cũng vào ngày 24/9, lúc 11h30, Công an TP Đà Nẵng đã kiểm tra hành chính tại một căn hộ trên đường Ngô Thì Sĩ (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) và bắt quả tang hai đối tượng Huỳnh Thị D.L. (20 tuổi, trú tại Đắk Lắk) và Quàng Thị T.T. (19 tuổi, trú tại Điện Biên) đang sử dụng khí cười.

25-9kc6-edited-1727263350508
Huỳnh Thị D.L. cùng tang vật khí cười - Nguồn: Dân trí

Tại hiện trường, công an thu giữ hai bình khí N2O cùng các dụng cụ đã qua sử dụng. Đáng chú ý, sau khi tiến hành test nhanh, L. dương tính với ma túy loại Ketamine, một loại chất kích thích nguy hiểm. Hiện hai đối tượng đã bị tạm giữ để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Khí N2O, hay còn gọi là "khí cười", mặc dù không bị cấm sử dụng trong một số ngành công nghiệp như y tế, nhưng việc lạm dụng chất này trong các cuộc vui giải trí gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe. Khi hít phải khí cười, người sử dụng có thể cảm thấy choáng váng, mất kiểm soát hành vi và thậm chí gặp nguy hiểm nếu sử dụng quá liều. Đặc biệt, những vụ sử dụng khí cười trong các cuộc tụ tập vui chơi có thể liên quan đến các loại ma túy khác, làm gia tăng nguy cơ nghiện ngập và các hành vi phạm tội.