Chờ...

8 bị cáo lãnh hơn 54 năm tù vì mở tiệc ma túy tại TP Bảo Lộc

VOH - Tòa án Nhân dân (TAND) TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, vừa kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Theo đó, 8 thanh niên nam nữ đã phải nhận tổng mức án hơn 54 năm tù vì tổ chức tiệc ma túy cho 25 thanh thiếu niên khác.

Theo cáo trạng, từ tối ngày 26/11/2023 đến 14 giờ ngày 27/11/2023, Hoàng Mạnh Tú cùng Trần Vũ Cao Từ Duy đã khởi xướng việc mở "tiệc" sử dụng ma túy tại một căn nhà cho thuê trên đường Phan Đình Phùng, TP Bảo Lộc. Tú là người chủ động liên hệ mua ma túy và rủ thêm 7 đối tượng khác tham gia việc phân chia và mời gọi thêm người đến dự tiệc ma túy này.

ma tuy_voh_1
8 bị can mở tiệc ma tuý bị toà án TP Bảo Lộc đưa ra xét xử. - Ảnh PLO

Nhóm tổ chức đã phân phát ma túy cho 25 thanh thiếu niên nam nữ, độ tuổi từ 22 đến 26. Hoàng Mạnh Tú được xác định là người cầm đầu, chịu trách nhiệm chính trong việc mua ma túy, tổ chức và phân phát chất cấm. Các bị cáo khác đã góp tiền, mua ma túy, chuẩn bị dụng cụ và rủ rê thêm người tham gia sử dụng trái phép chất ma túy.

Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, lực lượng Công an TP Bảo Lộc phối hợp với Công an phường Lộc Tiến đã tổ chức đột kích và kiểm tra căn nhà thuê trên. Tại hiện trường, công an phát hiện 25 người (gồm 19 nam và 6 nữ) đang trong tình trạng "phê" ma túy.

Công an đã thu giữ nhiều dụng cụ phục vụ cho việc sử dụng ma túy, bao gồm đĩa sứ có chứa tinh thể màu trắng, các túi nilon chứa chất cấm đã khui miệng. Qua xét nghiệm nhanh, 22 trên tổng số 25 người tại hiện trường dương tính với chất ma túy.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử nhận định hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy của các bị cáo là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ, cần xử lý nghiêm minh.

Kết thúc phiên tòa, 8 bị cáo đã bị tuyên phạt tổng cộng 54 năm 6 tháng tù giam. Hoàng Mạnh Tú (người cầm đầu): 7 năm 6 tháng tù giam. Trần Vũ Cao Từ Duy và Hồ Lộc Thọ: mỗi bị cáo 7 năm 3 tháng tù giam. Lê Văn Quang, Phạm Công Minh, Dương Thị Kim Phượng, Nguyễn Thị Trọng: mỗi bị cáo 7 năm tù giam. Dương Xuân Trường: 4 năm 6 tháng tù giam.