Tin tức pháp luật hôm nay 7/7: 89 thanh niên thuê resort để chơi ma túy bất chấp dịch bệnh

(VOH) – Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng nhóm nam, nữ thanh niên vẫn thuê 9 phòng trong một resort ven biển để bay lắc ma túy.

89 thanh niên thuê resort để chơi ma túy bất chấp dịch bệnh 

Ngày 7/7, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy tỉnh Bình Định, cho biết đơn vị vừa bắt quả tang 89 thanh niên thuê 9 phòng tại Vunam Eco Resort (xã Cát Hải, huyện Phù Cát) để dùng ma túy.

Báo TTO đưa tin, trong 89 thanh niên kể trên có 35 người là nữ giới tuổi từ 18 đến 25. Khi lực lượng công an ập vào 9 phòng này thì tất cả đều vừa chơi ma túy vừa nhảy múa.

Tin tức pháp luật hôm nay 7/7/2021: 89 thanh niên thuê resort để chơi ma túy bất chấp dịch bệnh 1
Các đối tượng chơi ma túy trong resort bị lực lượng chức năng bắt quả tang - Ảnh: TTO

Khi bị phát hiện, nhiều người cố gắng vứt gói nilông đựng thuốc lắc, hàng đá và tẩu tán các bộ dụng cụ sử dụng ma túy nhưng đều bị cảnh sát tìm thấy. 

Tin tức pháp luật hôm nay 7/7/2021: 89 thanh niên thuê resort để chơi ma túy bất chấp dịch bệnh 2
Khi bị phát hiện nhiều đối tượng tông cửa bỏ chạy - Ảnh: TTO

89 thanh niên này hầu hết ở tại tỉnh Bình Định, một số người đến từ Đồng Nai và Vĩnh Long. Kết quả kiểm tra nhanh xác định 89 người này không nhiễm COVID-19 nhưng 81 người dương tính với ma túy.

Theo lực lượng chức năng, đây là hành động vô cùng liều lĩnh và coi thường pháp luật của những thanh niên này. 

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá100 tỉ đồng giữa mùa Euro

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, chiều ngày 7/7, cho biết đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP Huế (Thừa Thiên – Huế) triệt phá đường dây cá độ bóng đá "khủng" giữa mùa Euro trên địa bàn – Báo NLĐ thông tin.

Theo thông tin ban đầu, công an đã ra lệnh bắt giữ 4 người, gồm Châu Văn Bin (37 tuổi), Nguyễn Thị Mỹ Lệ (38 tuổi), Trần Quang Tùng (37 tuổi) và Nguyễn Văn Tú (32 tuổi, cùng trú TP Huế) để làm rõ hành vi "đánh bạc và đánh bạc qua mạng". 

Tin tức pháp luật hôm nay 7/7/2021: 89 thanh niên thuê resort để chơi ma túy bất chấp dịch bệnh 3
Châu Văn Bin tại cơ quan điều tra - Ảnh: NLĐ

Theo đó, Châu Văn Bin quản lý sử dụng một tài khoản cấp cao tại trang cá độ bóng đá bong88.com. Bin phân chia trang này thành nhiều cấp, rồi cấp lại cho đại lý cấp dưới là Lệ. 

Sau đó Lệ tiếp tục cấp lại trang cá độ bóng đá cho Tùng và Tú để hai người này tổ chức đánh bạc cho các con bạc qua mạng Internet. 

Tính từ tháng 4 đến nay, các đối tượng tổ chức cho con bạc đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá với tổng số tiền gần 100 tỉ đồng.

Trước đó, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã triệt phá nhiều đường dây đánh bạc qua mạng lớn giữa mùa Euro với tổng số tiền hơn 20 tỉ đồng.