Tin tức pháp luật hôm nay 2/7/2021: Quay clip nhạy cảm với bạn gái rồi liên tục đe dọa tống tiền

(VOH) – Kết bạn qua Facebook rồi tán tỉnh yêu đương, sau đó dùng clip nóng nhạy cảm để tống tiền bạn gái.

Quay clip nhạy cảm với bạn gái rồi liên tục đe dọa tống tiền

Ngày 2/7, Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Huy Huyên (34 tuổi, ở xã Hoằng Trạch, huyện Hoằng Hóa) để điều tra về hành vi 'cưỡng đoạt tài sản' – Báo Lao Động thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, tháng 12/2020, chị N.T.T. (29 tuổi, ở xã Tượng Văn, huyện Nông Cống) quen một nam thanh niên trên Facebook có nickname "Thiếu Trang Chủ". Người này cho biết tên Huy, ở huyện Hoằng Hóa.

Sau thời gian trò chuyện trên mạng, hai người nảy sinh tình cảm với nhau.

Tin tức pháp luật hôm nay 2/7/2021: Quay clip nhạy cảm với bạn gái rồi liên tục đe dọa tống tiền 1
Hoàng Huy Huyên tại cơ quan điều tra - Ảnh: Lao Động 

Tháng 3/2021, hai người gặp nhau tại một nhà nghỉ ở TP Thanh Hóa. Tại đây, chị T. đã cho người này quay clip nhạy cảm của hai người.

Ngày 17/5, "bạn trai" hỏi vay tiền nhưng T. không cho nên người này nảy sinh ý định tống tiền. Huy gửi ảnh nhạy cảm, clip "nóng", rồi đe dọa nếu không đưa tiền sẽ gửi cho người thân, bạn bè của chị T. 

Sau đó, chị T. gửi cho người này 3 triệu đồng. Không dừng lại, ngày 7/6 – 10/6, T. lại bị người lạ tự xưng là vợ của Huy, tiếp tục đe dọa yêu cầu tiền từ chị T. 

Chị T. sau đó đã đến Công an huyện Nông Cống trình báo vụ việc.

Công an huyện Nông Cống đã đủ chứng cứ cáo buộc chủ tài khoản Facebook "Thiếu Trang Chủ"chính là Hoàng Huy Huyên, cũng là thủ phạm gây ra vụ cưỡng đoạt tài sản của chị T.

Khởi tố nghi phạm cầm dao khống chế định cưỡng hiếp hai cô gái

Theo TTO, chiều ngày 2/7, Công an huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh đã khởi tố bị can, tạm giam Lê Trường Tiến (37 tuổi, ngụ xã Hiệp Mỹ Tây, huyện Cầu Ngang) để điều tra về hành vi "hiếp dâm".

Theo điều tra ban đầu, sáng ngày 18/6, Tiến đến chơi nhà chị B.T.N. (36 tuổi, ngụ xã Mỹ Hiệp Tây). Sau đó chị N. đi chợ, Tiến nằm võng chơi.

Tin tức pháp luật hôm nay 2/7/2021: Quay clip nhạy cảm với bạn gái rồi liên tục đe dọa tống tiền 2
Lê Trường Tiến tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Thấy hai bé gái 18 và 19 tuổi (con chị N.) đang nằm trong phòng ngủ, Tiến cầm dao vào phòng uy hiếp hai cô bé để cưỡng hiếp. Nạn nhân sau đó đã gắng giành lấy con dao từ tay Tiến. Trong lúc giằng co, Tiến đã gây thương tích vào vùng đầu, tay hai nạn nhân. 

Hai cô gái may mắn thoát khỏi phòng và chạy ra ngoài kêu cứu. Sau đó Tiến bỏ trốn. 

Sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Cầu Ngang chỉ đạo các đội nghiệp vụ khẩn trương truy tìm, bắt giữ thủ phạm. Đến ngày 20/6, Tiến bị bắt khi đang lẩn trốn tại huyện Duyên Hải.