Tin tức pháp luật hôm nay 30/6/2021: Khởi tố vụ án bé 11 tháng tuổi bị ‘nhét giẻ vào miệng’

(VOH) – Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự ‘hành hạ người khác’ với hành vi nhét giẻ vào miệng bé trai của một người phụ nữ.

Khởi tố vụ án bé 11 tháng tuổi bị ‘nhét giẻ vào miệng’

Chiều ngày 30/6, Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự ‘hành hạ người khác’ xảy ra tại cơ sở mầm non Sao Việt thuộc phường Tiền Phong – Báo TTO thông tin. 

Vụ việc xảy ra ngày 6/4 tại cơ sở mầm non Sao Việt (địa chỉ tại số nhà 56 đường Trần Thủ Độ, tổ 8, phường Tiền Phong, TP Thái Bình).

Lãnh đạo Công an TP Thái Bình cho biết căn cứ những tài liệu bước đầu thu thập được, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án và hiện vẫn đang củng cố hồ sơ để làm rõ trước khi khởi tố bị can liên quan. 

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 28/6, trên mạng xã hội facebook lan truyền đoạn clip khoảng 10 giây ghi lại sự việc một người phụ nữ tại lớp mầm non đang có hành động dùng tấm giẻ màu trắng nhét chặt vào miệng một bé trai, mặc cho bé kêu khóc khản tiếng. 

Người phụ nữ này còn dùng tay và chân của mình ghì chặt tay, chân, khống chế không cho bé giãy giụa. Bên cạnh bé trai này còn có một bé trai khác đang nằm.

Tin tức pháp luật hôm nay 30/6/2021: Khởi tố vụ án bé 11 tháng tuổi bị ‘nhét giẻ vào miệng’ 1
Trường mầm non và hình ảnh bé trai bị nhét giẻ vào miệng - Ảnh: TTO

Nhận tin báo, ngày 29/6, UBND TP Thái Bình cũng đã có văn bản yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non tư thục Sao Việt. Đồng thời, đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình khẩn trương vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Ngày 30/6, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình, cho biết đã nhận được ý kiến chỉ đạo của Bộ GD-ĐT liên quan vụ việc và sở cũng đã đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương vào cuộc làm rõ.

Được biết, anh H.V.Q. (SN 1986, trú phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) xác nhận là cha của cháu bé trong clip. Anh Q. cho biết vợ mình là chị Bùi Thị N. đã đăng tải clip lên facebook. 

Hai vợ chồng anh Q. có được clip này là do một cô giáo khác làm việc tại lớp mầm non Sao Việt hiện đã nghỉ việc quay lại bằng điện thoại, vì thương cháu bé nên đã báo để gia đình biết.

Phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng lên đến 10 tỷ đồng

Ngày 30/6, Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao phá chuyên án tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet – Báo NLĐ thông tin. 

Công an bắt giữ đối tượng cầm đầu Nguyễn Trung Hiếu (SN 1993, ngụ thôn Xuân Sơn, xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc) cùng với 4 đối tượng giúp sức và 3 con bạc. 

Tin tức pháp luật hôm nay 30/6/2021: Khởi tố vụ án bé 11 tháng tuổi bị ‘nhét giẻ vào miệng’ 2
Nguyễn Trung Hiếu tại cơ quan điều tra - Ảnh: NLĐ

Đến thời điểm đường dây này bị triệt phá, tổng số tiền tham gia đánh bạc lên đến 10 tỷ đồng.

Khám xét khẩn cấp tại nhà Trần Trung Hiếu, lực lượng công an thu giữ số tiền hơn 100 triệu đồng và bắt giữ thêm 6 đối tượng là con bạc cấp dưới trong đường dây này.