Chờ...

Hơn 900 triệu đồng mất trắng vì lừa đảo bất động sản

ĐÀ NẴNG - Lừa đảo trong giao dịch bất động sản, như trường hợp của bà P.T.T.V. khi bị chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng bởi chiêu bài mua chung đất và đầu tư nhà trọ từ đối tượng Cao Văn Huy.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP. Đà Nẵng, Cao Văn Huy (39 tuổi, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng)đã lên kế hoạch lừa đảo bà P.T.T.V. (33 tuổi, Kon Tum) từ tháng 8/2023. Lúc đó, hắn rủ bà V. góp vốn mua chung lô đất 100m² tại quận Liên Chiểu với lời hứa hẹn rằng sẽ bán kiếm lời nhanh chóng. Tin tưởng vào lời Huy, bà V. đã chuyển ngay 130 triệu đồng.

anh-lua-dao-gop-von-18190959
Cơ quan công an công bố lệnh bắt Cao Văn Huy - Nguồn: VTC

Tuy nhiên, sự việc không dừng lại ở đó. Nhận thấy lòng tin của bà V., Huy tiếp tục "tung chiêu" bằng cách giới thiệu một lô đất khác cũng tại quận Liên Chiểu. Để khiến nạn nhân thêm tin tưởng, Huy đã nhờ Đào Thị Phương (quận Cẩm Lệ) đóng giả làm chủ đất và ký khống hợp đồng đặt cọc. Huy sau đó đứng ra làm việc trực tiếp với bà V. và đưa ra thỏa thuận chuyển nhượng lô đất với giá 1,5 tỷ đồng. Từ đó, bà V. liên tục chuyển tiền đặt cọc với tổng số tiền lên tới 500 triệu đồng.

Không dừng lại ở lô đất, Huy tiếp tục lôi kéo bà V. đầu tư vào một dãy nhà trọ tại quận Liên Chiểu. Vì quá tin tưởng, bà V. đã chuyển thêm cho Huy 305 triệu đồng để đặt cọc. Tuy nhiên, sau nhiều tháng chờ đợi, bà V. vẫn không nhận được tài sản đã hứa.

Đến khi nghi ngờ, bà V. mới phát hiện rằng toàn bộ các giao dịch này đều là giả mạo. Số tiền 935 triệu đồng bà đã đưa cho Huy coi như "mất trắng". Ngay sau đó, bà V. đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an, và Huy đã bị bắt để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.