Chờ...

TPHCM: Triệt phá đường dây ma túy lớn, thu giữ 6 bánh heroin và vũ khí quân dụng

VOH - Ngày 28/9, Công an TPHCM bắt giữ 11 đối tượng “Gây rối trật tự công cộng”, “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Vào ngày 30/8, Công an quận 6 nhận tin báo về một nhóm đối tượng gây rối trật tự công cộng. Đáng chú ý, nhóm này có sử dụng súng quân dụng để đe dọa và giải quyết mâu thuẫn. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khẩn trương vào cuộc, bắt giữ một số nghi can và tiến hành điều tra ban đầu.

Trong quá trình thẩm vấn, cơ quan công an phát hiện những đối tượng này không chỉ liên quan đến hành vi gây rối trật tự mà còn tham gia vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy. Đây là manh mối quan trọng, giúp Công an quận 6 phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Công an TPHCM xác lập chuyên án và nhanh chóng điều tra sâu hơn.

Trong 5 ngày điều tra, công an đã bắt giữ lần lượt 11 đối tượng liên quan đến đường dây này. Đáng chú ý, trong quá trình khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 6 bánh heroin, hơn 15kg ma túy tổng hợp các loại và 1 khẩu súng quân dụng. Đây là một kết quả quan trọng, cho thấy sự quyết liệt của cơ quan chức năng trong việc triệt phá các tổ chức tội phạm nguy hiểm.

ma-tuy-1-6584
Trong 9 tháng đầu năm 2024, lực lượng công an thu giữ gần 1 tấn ma túy - Nguồn: Tiền phong

Liên quan đến chiến dịch truy quét ma túy trên địa bàn TPHCM, ngày 17/9 vừa qua, Công an quận 8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an đã triệt phá một đường dây vận chuyển ma túy lớn từ Campuchia về TPHCM và nhiều địa phương khác. Qua chuyên án này, lực lượng chức năng bắt giữ 14 đối tượng và thu giữ lượng ma túy lớn gồm 20kg Methamphetamine, 10kg Ketamine, và 42 bánh heroin.

ma-tuy-2-2752
Các đối tượng dùng súng để giải quyết mâu thuẫn - Nguồn: Tiền phong

Trước thực trạng tội phạm ma túy ngày càng tinh vi và liều lĩnh, Công an TPHCM đang tập trung mở rộng điều tra các đường dây ma túy lớn trên địa bàn. Phương châm "Không đánh khúc giữa, bắt giữ toàn bộ đường dây, tổ chức tội phạm về ma túy" được áp dụng triệt để, nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm các đối tượng cầm đầu, chủ mưu.

Tội phạm ma túy không chỉ đe dọa an ninh trật tự xã hội mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Việc phát hiện và triệt phá các đường dây ma túy lớn như trên cho thấy sự nỗ lực không ngừng của lực lượng chức năng trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy.