Chờ...

Kẻ lừa đảo "chạy án" 90 triệu đồng bị khởi tố

QUẢNG NINH - Ngày 9/6/2023, Dương Cao Phát, một đối tượng tự xưng có mối quan hệ rộng rãi trong cơ quan công quyền, đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền 90 triệu đồng từ gia đình nạn nhân.

Vụ án bắt đầu khi Vũ Văn Hà, sinh năm 1993, cư trú tại khu 8, phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an thị xã Quảng Yên tạm giữ vì liên quan đến hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy".

Dương Cao Phát đã lợi dụng tình hình này để tiếp cận chị Nguyễn Thị Tuyết, mẹ của Vũ Văn Hà, với lời hứa hẹn có thể giúp giảm nhẹ án cho con trai chị nhờ vào những mối quan hệ trong lực lượng Công an và Viện Kiểm sát. Tin tưởng vào lời hứa của Phát, chị Tuyết đã trao tổng cộng 90 triệu đồng cho Phát. Trong số này, 30 triệu đồng được cho là để "chạy án" từ khoản 2 xuống khoản 1 tội danh mua bán ma túy, và 60 triệu đồng để xin giảm nhẹ tội danh trộm cắp tài sản.

Doi_tuong_Duong_Cao_Phat-1722418661110
Đối tượng Dương Cao Phát - Nguồn: Báo CAND

Tuy nhiên, thay vì thực hiện lời hứa, Phát đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên và sử dụng vào mục đích cá nhân. Khi vụ việc bị phanh phui, tại cơ quan điều tra, Phát đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Căn cứ vào những chứng cứ đã thu thập, Công an thị xã Quảng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Dương Cao Phát về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ. Vụ việc này là một lời cảnh tỉnh mạnh mẽ đối với những ai dễ dàng tin tưởng vào những lời hứa hẹn không có căn cứ, đặc biệt là trong các vấn đề liên quan đến pháp luật.