Kết luận vụ học sinh bị xâm hại tại trường học ở quận Thủ Đức

(VOH) - Ngày 16/5, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an TPHCM đã thông báo kết quả xác minh giải quyết tố giác của bà T.T.M.C. (ngụ quận Thủ Đức) về việc con gái của bà bị xâm hại.

Cơ quan điều tra xác định không xảy ra vụ việc theo đơn tố cáo nên đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác của bà T. do không có sự việc phạm tội.

Theo trình bày của bà C., vào tối 14/2/2017, khi đưa con gái là cháu N.T.P.N. (học sinh lớp 1 Trường Tiểu học L.T.V. tại quận Thủ Đức) lên giường nằm ngủ, bà phát hiện quần lót của cháu N. dính máu. Nghe mẹ hỏi, cháu N. cho biết vào trưa cùng ngày, sau giờ cơm, trong lúc cháu chuẩn bị ngủ thì có một đối tượng cao khoảng 1,6 mét, mặc áo màu đỏ quần màu đen vào lớp thực hiện hành vi xâm hại cháu rồi bỏ đi.

Ngày 13/3/2017, Công an quận Thủ Đức tổ chức thông tin ban đầu về vụ việc chị C. tố giác

Ngay sau khi tiếp nhận đơn của bà C., Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an quận Thủ Đức đã ra Quyết định phân công giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố để tiến hành điều tra, xác minh làm rõ.

Kết quả ghi lời khai của cháu N. (có sự giám hộ của bà C.) cho thấy vào trưa 14/2/2017, sau khi ăn trưa, cháu cùng một số bạn chạy đùa giỡn trên bàn. Trong lúc chạy, cháu bị té ngã, va chạm vào cạnh bàn có móc treo cặp dẫn đến bị chảy máu ở vùng kín. Vụ việc này cháu N. không báo cho giáo viên chủ nhiệm và bảo mẫu biết.

Khi về nhà, mẹ cháu thấy quần lót dính máu và hỏi tại sao. Cháu N. kể bị té ở trường nhưng mẹ không tin, hỏi lại nhiều lần nên cháu nói dối bị chú mặc áo màu đỏ xâm hại. Một số bạn học cùng lớp cháu N. cũng xác nhận cháu bị té ngã trong lúc đùa giỡn, quần ở khu vực vùng kín bị móc vào cái móc cặp bằng sắt bên cạnh bàn; vào thời gian xảy ra vụ việc không có người thanh niên nào vào lớp.      

Theo kết luận giám định pháp y, màng trinh cháu N. không bị rách, không phát hiện tinh trùng trên quần thể thao và 2 quần lót của cháu N. do chị C. giao nộp.

Với kết luận không xảy ra việc cháu N. bị xâm hại tại Trường Tiểu học L.T.V. vào ngày 14/2/2017 cũng như không có dấu hiệu cháu bị xâm hại trước đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an quận Thủ Đức đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác của bà C. do không có sự việc phạm tội.