Khi cần trợ giúp pháp lý, người dân cần đến đâu?

(VOH) - Ngày 9/11, UBND Quận 10 phối hợp UBMTTQ Việt Nam và các ban ngành đoàn thể tổ chức “Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - 09/11” năm 2022.

Nhiều hoạt động diễn ra với đa dạng phương thức nhằm phổ biến, tuyên truyền pháp luật đến người dân một cách sinh động, gần gũi và cụ thể hóa các văn bản, quy định pháp luật. Hoạt động trực tiếp trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật thu hút đông đảo người dân tham gia. 

Tư vấn về cách giải quyết các vấn đề khó khăn trong cuộc sống, ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch Hội Luật gia Quận 10 nói: "Đối với những vấn đề hằng ngày, người dân có thể tìm đến các đơn vị cơ quan chức năng như: UBND cấp phường, xã hoặc là trung tâm trợ giúp pháp lý, hoặc là đoàn luật sư, hội luật gia... để được tư vấn, hướng dẫn kịp thời và nhận thức đúng đắn về pháp luật, từ đó có được hành động chính xác, phù hợp, đảm bảo các quy định của pháp luật"

Khi cần trợ giúp pháp lý, người dân cần đến đâu? 1
Tư vấn pháp luật trực tiếp cho người dân.

Bà Trần Việt Thái, Trưởng phòng Phổ biến giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp TPHCM cho biết: "Nhà nước Việt Nam quản lý nhà nước bằng pháp luật, tất cả các lĩnh vực quản lý đều bằng pháp luật. Do đó, nếu người dân, doanh nghiệp không tiếp cận pháp luật, không hiểu được trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ, không sử dụng pháp luật để bảo vệ chính quyền lợi, nghĩa vụ của mình thì thiệt hại không chỉ về phía người dân, mà còn thiệt hại đến việc điều hành, quản lý của nhà nước. Đây là vấn đề chính quyền thành phố đã thấy và có nhiều giải pháp khắc phục vấn đề này"

Ủy viên Ban chấp hành Quận đoàn Quận 10 - Nguyễn Quang Huy bày tỏ: "Qua ngày hội, tôi nhận thấy công tác giáo dục, nâng cao kiến thức pháp luật cho đoàn viên thanh niên được đẩy mạnh. Am hiểu pháp luật sẽ tránh việc vi phạm pháp luật, có thể bảo vệ bản thân và người thân gia đình, tuyên truyền phòng tránh vi phạm pháp luật, từ đó, giúp mọi người có nếp sống văn minh, hiện đại, nghĩa tình hơn"

Xem thêm: Phạt nữ thiếu tá công an lái xe khi say 46 triệu đồng, tước bằng lái 2 năm

Tại ngày hội còn có Hội thi “Hòa giải viên cơ sở giỏi” và trao tặng 20 phần quà chăm lo cho người nghèo, người khó khăn, người dân tộc thiểu số trên địa bàn Quận 10.