Chờ...

Khởi tố 4 đối tượng khai thác cát trái phép tại Bình Thuận

BÌNH THUẬN - Công an tỉnh Bình Thuận đã thực hiện lệnh khám xét với 4 bị can liên quan đến các vụ khai thác khoáng sản trái phép.

Ngày 2/8, hàng chục cảnh sát của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã tiến hành lệnh khám xét và công bố quyết định khởi tố đối với 4 bị can liên quan đến hành vi khai thác khoáng sản trái phép.

traipphep_voh
Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường một vụ khai thác khoáng sản trái phép tại Sơn Mỹ, Hàm Tân. - Ảnh PLO

Theo đó, bị can Lê Cảnh Mai (46 tuổi, ngụ xã Sơn Mỹ, Hàm Tân) đã bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về hành vi khai thác khoáng sản trái phép tại thôn 1, xã Sơn Mỹ vào ngày 7/2/2024. Được biết, trước đó vào ngày 10/5/2023, ông Mai đã bị UBND xã Sơn Mỹ xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này, nhưng vẫn tiếp tục tái phạm và bị bắt quả tang.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cũng công bố quyết định khởi tố đối với 3 bị can khác là Võ Hoàng Lâm (22 tuổi), Mai Đức Hội (41 tuổi) và Lê Đức Phong (45 tuổi). Cả 3 bị can này đều bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Đáng chú ý, hai bị can Hội và Phong có liên quan đến một vụ khai thác khoáng sản trái phép gây tử vong.

Theo hồ sơ, vào lúc 4 giờ 30 ngày 28/3/2024, Lê Đức Phong cùng anh Nguyễn Trung Nguyên (39 tuổi) đã vào bãi cát khe 1 thuộc thôn 4, xã Sơn Mỹ để xúc trộm khoáng sản. Cả hai dùng xẻng xúc cát lên xe máy cày do Mai Quốc Hội điều khiển. Khi đã xúc được khoảng 3 m³ cát thì xe máy cày bất ngờ bị trôi và đè anh Nguyên dưới hố cát. Nạn nhân được đưa đến Bệnh viện thị xã La Gi cấp cứu, nhưng đã tử vong vào lúc 6 giờ sáng cùng ngày.