Khởi tố, bắt giam nữ giám đốc công ty nông sản lừa đảo

(VOH) – Mất khả năng trả nợ nhưng nữ giám đốc công ty nông sản vẫn đưa ra thông tin gian dối để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân.

Ngày 6/10, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thúy Kiều - giám đốc Công ty nông sản để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Thị Thúy Kiều là giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Đăng Anh. 

Khởi tố, bắt giam nữ giám đốc công ty nông sản lừa đảo 
Cơ quan CSĐT đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam nữ giám đốc.

Những tháng qua, nhiều người dân ở huyện Ea H’leo đến Công an huyện và Công an tỉnh Đắk Lắk tố cáo bà Nguyễn Thị Thúy Kiều lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng và hàng trăm tấn hồ tiêu, cà phê. 

Nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Công an huyện Ea H’leo điều tra, thu thập đầy đủ chứng cứ để bắt tạm giam bà Huỳnh Thị Thuý Kiều về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 17/3/2021, bà Huỳnh Thị Thuý Kiều thành lập Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Đăng Anh, có trụ sở tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo để thu mua nông sản và nhận ký gửi nông sản rồi bán lại cho các doanh nghiệp. 

Đến tháng 7/2021, công việc kinh doanh khó khăn nên bà Thúy Kiều đã hết khả năng trả nợ cho các chủ nợ và những người mua, bán, ký gửi nông sản. Tuy nhiên, bà Kiều vẫn tiếp tục đưa ra thông tin gian dối để vay tiền, nhận ký gửi nông sản của người khác để lấy tiền trả nợ cũ.

Khởi tố, bắt giam nữ giám đốc công ty nông sản lừa đảo 2
Lực lượng chức năng khám xét thu giữ nhiều tài liệu, tang vật liên quan.

Theo điều tra, đến cuối tháng 8/2022, đã có 60 người làm đơn tố cáo bà Kiều lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 180 tấn cà phê nhân, trên 26 tấn tiêu và số tiền hơn 52 tỷ đồng. 

Khám xét nhà và công ty của bà Kiều, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu, tang vật có liên quan.

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Ngoài ra, lực lượng chức năng thông báo những người có liên quan hoặc là nạn nhân của vụ án khẩn trương đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk để trình báo. 

Bà Nguyễn Thị Thúy Kiều là vợ cũ của ông Nguyễn C.T. (43 tuổi, Phó viện trưởng VKSND huyện Krông Ana, nguyên Phó viện trưởng VKSND Ea H’leo). Khi bà Kiều mở công ty thu mua nông sản, có chồng là phó viện trưởng VKSND nên nhiều người đã tin tưởng, gửi hàng hóa. Được biết, ông T. và bà Kiều mới ly hôn năm 2022.