Truy nã người phụ nữ lừa đưa người qua Campuchia

(VOH) - Công an tỉnh Quảng Nam truy nã đối tượng Nguyễn Thị Hiền do liên quan đến việc tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép.

Ngày 7/10, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Hiền (33 tuổi, trú thôn Vinh, xã Tà Pơơ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam; tạm trú xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP HCM) về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Theo hồ sơ, Nguyễn Thị Hiền đã dụ dỗ em rể là Trương Công Duy (SN 1992, trú xã Quế Châu, Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) sang Campuchia làm việc, nói rằng công việc này nhẹ nhưng mức lương cao. Đối tượng còn muốn Duy tiếp tay rủ thêm người qua Campuchia, hứa hẹn chi “hoa hồng” từ 5 đến 10 triệu đồng/người.

Truy nã người phụ nữ lừa đưa người qua Campuchia 1
Đối tượng bị truy nã Nguyễn Thị Hiền

Đầu tháng 4/2022, Duy rủ được 2 thanh niên địa phương, Hiền chuyển tiền cho Duy để tổ chức nhập cảnh trái phép cho 2 người này qua Campuchia. Hiền chia cho Duy 10 triệu đồng tiền “hoa hồng”.

Đường dây này nhanh chóng bị lộ, Hiền và Duy đã bị khởi tố bị can về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”. Duy đã bị bắt tạm giam, còn Hiền hiện đang lẩn trốn nên bị Công an tỉnh Quảng Nam truy nã.

Công an tỉnh Quảng Nam thông báo, mọi công dân khi phát hiện đối tượng hoặc có thông tin liên quan đến đối tượng bị truy nã thì báo ngay cho Công an tỉnh Quảng Nam theo địa chỉ: 19 Trần Hưng Đạo, phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam; số điện thoại: 02353.852.589, 0985.546.008 hoặc báo cho cơ quan công an nơi gần nhất biết để xử lý.

Công an tỉnh Quảng Nam đảm bảo giữ bí mật và có phần thưởng cho người cung cấp tin có giá trị để bắt đối tượng. Tổ chức, cá nhân nào bao che, chứa chấp đối tượng bị truy nã sẽ bị xử lý theo pháp luật.