Chờ...

Khởi tố đối tượng bảo kê thu mua sầu riêng ở Gia Lai

VOH - Ngày 3/9, Công an huyện Mang Yang (Gia Lai) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Võ Minh Duy (43 tuổi, trú Tân Bình, huyện Đak Đoa, Gia Lai) về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Theo người dân phản ánh đến cơ quan chức năng, lợi dụng mùa thu hoạch sầu riêng đang rộ, một số đối tượng chèn ép, đe dọa các thương lái từ nơi khác đến địa bàn xã Đak Djrăng (huyện Mang Yang) để thu mua sầu riêng của các hộ dân và buộc thương lái phải nộp tiền bảo kê.

Nếu muốn được vào vườn của các hộ dân để mua sầu riêng, các thương lái phải đưa tiền cho nhóm này số tiền tương đương 1.000 đồng/kg. Nếu thương lái không đồng ý, chúng sẽ đe dọa, gây khó khăn để không mua được sầu riêng.

Khởi tố đối tượng bảo kê thu mua sầu riêng ở Gia Lai 1
Đối tượng Duy tại cơ quan Công an - Ảnh: Công an Mang Yang

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Mang Yang đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh.

Ngày 24/8, Công an huyện Mang Yang bắt Võ Minh Duy tại một quán cà phê thuộc xã Tân Bình, huyện Đak Đoa khi nghi phạm đang nhận số tiền 20 triệu đồng từ một thương lái từ Đắk Lắk đến thu mua sầu riêng trên địa bàn huyện.

Việc bảo kê thu mua sầu riêng gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương cũng như gây bức xúc cho người dân. Vụ án đang được cơ quan Công an mở rộng điều tra.