Chờ...

Khởi tố đối tượng chống đối CSGT tại Hà Tĩnh

HÀ TĨNH - Ngày 28/9, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an huyện Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố và tạm giam đối với Nguyễn Văn Hào với tội danh "Chống người thi hành công vụ".

Chiều ngày 24/9, trong quá trình tuần tra và kiểm soát giao thông trên tuyến tỉnh lộ 551 thuộc địa bàn xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Kỳ Anh phát hiện Nguyễn Văn Hào (sinh năm 1992, trú tại xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh) điều khiển xe mô tô mà không đội mũ bảo hiểm, có dấu hiệu vi phạm nồng độ cồn. Tổ công tác đã yêu cầu Hào dừng xe để kiểm tra theo quy định.

anh-lua-dao-gop-von-18190959
Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hào - Nguồn: SGGP

Tuy nhiên, thay vì chấp hành, Hào đã cố tình bỏ chạy, điều khiển xe mô tô thông chốt. Không chỉ dừng lại ở đó, Hào còn quay lại địa điểm tổ công tác đang làm việc, sử dụng lời lẽ xúc phạm, tấn công và dùng vũ lực đối với một chiến sĩ cảnh sát giao thông đang thực hiện nhiệm vụ. Hành vi chống đối này đã gây ra sự bất bình trong cộng đồng và vi phạm nghiêm trọng pháp luật.

Với sự hỗ trợ của người dân, tổ công tác đã nhanh chóng khống chế và bắt giữ Nguyễn Văn Hào. Qua kiểm tra, Hào vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,596mg/lít khí thở - vượt xa mức cho phép theo quy định của pháp luật. Vi phạm này không chỉ đe dọa tính mạng của bản thân mà còn gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông xung quanh.

Sau khi tiến hành điều tra, Công an huyện Kỳ Anh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Nguyễn Văn Hào trong 2 tháng để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ". Đây là tội danh được quy định rõ trong Bộ luật Hình sự Việt Nam, có thể dẫn đến hình phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm, tùy theo mức độ vi phạm và hậu quả gây ra.