Chờ...

Khởi tố hai bảo mẫu hành hạ trẻ mồ côi

TP HCM - Chiều 6/9, Công an TPHCM khởi tố và bắt tạm giam hai bảo mẫu làm việc tại Mái ấm Hoa Hồng (phường Trung Mỹ Tây, Quận 12) để điều tra hành vi "Hành hạ người khác".

Theo thông tin từ Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM, vụ bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng được phát hiện sau khi báo chí đưa tin về những hành vi đánh đập, ngược đãi của một số bảo mẫu đối với các em nhỏ tại cơ sở này. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và Công an Quận 12 nhanh chóng kiểm tra và xác minh sự việc.

Mai-Am-Hoa-Hong-111
Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Phó Trưởng Phòng PV01 trả lời tại họp báo - Nguồn: Báo Lao động

Qua kiểm tra, Mái ấm Hoa Hồng đã được Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội Quận 12 cấp phép hoạt động từ tháng 7/2023. Tuy nhiên, số lượng trẻ em tại thời điểm kiểm tra lên tới 86 em, vượt quá quy định cho phép là 47 trẻ. Đáng chú ý, các em đều thuộc diện trẻ mồ côi, có độ tuổi từ 2 tháng đến 3 tuổi. Sự quá tải này có thể là nguyên nhân khiến việc quản lý tại cơ sở trở nên lỏng lẻo và dẫn đến những hành vi bạo lực đáng lên án.

Mai-Am-Hoa-Hong-0000
Hai bảo mẫu bị bắt tạm giam liên quan đến vụ bạo hành trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng - Nguồn: Báo Lao động
Mai-Am-Hoa-Hong-0006
Hai bảo mẫu bị bắt tạm giam liên quan đến vụ bạo hành trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng - Nguồn: Báo Lao động

Trước tình hình đó, Công an TPHCM đã phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan, nhanh chóng đưa các em nhỏ đến các cơ sở bảo trợ khác trong thành phố để được chăm sóc và thăm khám sức khỏe. Đồng thời, Phó Giám đốc Công an TPHCM, Thiếu tướng Mai Hoàng, đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự tập trung điều tra, thu thập chứng cứ và xử lý nghiêm minh các cá nhân có liên quan.

Căn cứ vào kết quả điều tra ban đầu, hai bảo mẫu Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (sinh năm 1978, ngụ Đồng Nai) và Diệp Ngọc Tuyền (sinh năm 1977, ngụ Sóc Trăng) đã nhiều lần bạo hành các cháu nhỏ. Hành vi này bị xác định vi phạm Điều 140 Bộ luật Hình sự về tội "Hành hạ người khác". Ngay trong ngày 6/9/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra TPHCM đã ra lệnh bắt tạm giam đối với hai bảo mẫu trên để phục vụ công tác điều tra.