Chờ...

An Giang: Khởi tố đối tượng lừa đảo mua xe thanh lý hải quan, chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng

AN GIANG - Ngày 6/9, Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với Huỳnh Hữu Tùng Nhân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Huỳnh Hữu Tùng Nhân (32 tuổi, ngụ thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang)đã sử dụng mối quan hệ quen biết để tiếp cận các nạn nhân và thực hiện hành vi lừa đảo. Một trong những nạn nhân là bà T.T.M.T. (ngụ tỉnh Vĩnh Long), người đã bị lừa mua lô xe thanh lý hải quan, bao gồm cả xe gắn máy và xe ô tô.

lua-dao-mua-xe-thanh-ly-nhan-7565.jpg

Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Huỳnh Hữu Tùng Nhân vì lừa đảo mua xe thanh lý - Nguồn: PLO

Từ tháng 2/2020 đến ngày 19/2/2023, bà T. đã nhiều lần chuyển tiền cho Nhân với hy vọng sở hữu những chiếc xe giá rẻ từ nguồn thanh lý hải quan. Tổng số tiền bà T. đã chuyển cho Nhân lên tới 1,7 tỉ đồng. Tuy nhiên, Nhân không thực hiện giao dịch nào liên quan đến việc mua bán xe như đã hứa, mà viện đủ lý do để không giao xe và chiếm đoạt số tiền trên.

Không dừng lại ở đó, Nhân còn áp dụng cùng thủ đoạn này để lừa thêm hai người khác, chiếm đoạt tổng cộng 380 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền mà Nhân đã chiếm đoạt qua các vụ lừa đảo lên tới hơn 2 tỉ đồng.

Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo từ các nạn nhân, Công an tỉnh An Giang đã nhanh chóng tiến hành điều tra và làm rõ hành vi lừa đảo của Huỳnh Hữu Tùng Nhân. Với những bằng chứng rõ ràng thu thập được, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam Nhân để điều tra về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", theo quy định của Bộ luật Hình sự.