Khởi tố nguyên Viện phó Viện Kiểm sát Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô

(VOH) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 (TPHCM) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô.

Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh đưa tin, ngày 21/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hữu Linh, sinh năm 1958, ngụ thành phố Đà Nẵng, nguyên Viện phó Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Đà Nẵng, về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi và áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, chiều 2/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông liên tục có những hành vi có dấu hiệu dâm ô như kéo tay, ôm và hôn một bé gái khoảng 5 tuổi trong thang máy của một chung cư. Chung cư nơi xảy ra sự việc sau đó được xác định là chung cư Galaxy 9 (P.1, Q.4) tại TPHCM, còn người đàn ông thực hiện hành vi đã nêu trong clip là Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP.Đà Nẵng, nguyên Viện phó Viện Kiểm sát nhân dân TP. Đà Nẵng, nghỉ hưu cuối năm 2018).

Ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi ôm hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy. (Hình ảnh cắt từ clip camera an ninh)

Ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi ôm hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy. (Hình ảnh cắt từ clip camera an ninh)

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận được hàng chục ngàn lượt chia sẻ và hàng trăm ngàn bình luận thể hiện sự phẫn nộ, lên án của cộng đồng mạng.

Trong quá trình điều tra, xét thấy hành động ôm hôn bé gái của đối tượng trong thang máy đủ kết luận tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ Luật Hình sự, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố.

Hồ sơ vụ việc hiện đã được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.