Khởi tố tội giết người đối với thanh niên đốt phòng trọ trả thù người yêu cũ

Ngày 7/5, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Bạch Ngọc Minh (SN 1990) ngụ TP Hà Nội về tội giết người.

Công an xác định Minh là đối tượng đã đổ xăng, phóng hỏa phòng trọ khiến vợ chồng anh Nguyễn Văn Ánh (48 tuổi, quê Thái Bình) và con gái bị bỏng nặng.

Khởi tố tội giết người đối với thanh niên đốt phòng trọ trả thù người yêu cũ 1

Minh bị cơ quan Công an bắt giữ - Ảnh: CAND

Đối tượng Minh có quan hệ tình cảm với chị M, người từng ở cùng khu trọ với ông Nguyễn Văn Ánh tại phường Tân Hòa, TP Biên Hòa. Sau đó Minh và chị M chia tay nhau nhưng thường xuyên chửi nhau qua mạng xã hội nên Minh dọa giết cả nhà chị M.

Rạng sáng 23/4, Minh mang xăng đến khu nhà trọ của người yêu cũ. Tuy nhiên, nghi phạm không biết chị M. đã dọn đến nơi khác. Nghĩ nhà trọ mà ông Ánh đang thuê là nơi chị M. ở, nghi phạm phóng hỏa khiến cả gia đình nạn nhân bị bỏng nặng.

Phát hiện sự việc, người dân xung quanh đã nhanh chóng đến phá cửa, hỗ trợ dập lửa cứu các nạn nhân ra ngoài. Do xăng bốc cháy quá nhanh nên cả 3 thành viên trong gia đình anh Ánh đã bị bỏng nặng.

Sau khi gây án, nghi phạm bỏ trốn đi Bạc Liêu và bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an TP Biên Hòa bắt giữ.