Mâu thuẫn tình cảm đốt nhà người tình, 4 người thương vong

VOH - Người đàn ông do mâu thuẫn tình cảm mang xăng châm lửa đốt nhà và cửa hàng của người tình khiến bản thân tử vong và ba người khác bị thương tại TP Biên Hòa, Đông Nai.

Tối 7/5, Công an tỉnh Đồng Nai điều tra vụ dùng xăng đốt nhà, khiến một người tử vong và 3 người khác bị thương.

Mâu thuẫn tình cảm đốt nhà người tình, 4 người thương vong 1

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: TTXVN

Ông Phan Hoàn Uy Vũ (48 tuổi) và bà D.N.B (43 tuổi, cùng ngụ phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa) có tình cảm yêu đương với nhau. Khoảng 1 năm trở lại đây, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn nên bà B. muốn chia tay nhưng ông Vũ không đồng ý.

Đầu giờ chiều ngày 7/5 ông Vũ điều khiển xe máy đi mua can xăng loại 10 lít rồi chở đến nhà bà B. ở tổ 12, khu phố 3, phường Quyết với ý định phóng hỏa, nhưng bà B. không có nhà.

Ông Vũ đã tự mở khóa đi vào nhà, đổ xăng xung quanh và châm lửa đốt.

Ông Vũ tiếp tục chở can xăng đến cửa hàng nơi bà B. thuê để kinh doanh cá cảnh tại đường Hà Huy Giáp, khu phố 1, phường Quyết Thắng để tìm nhưng cũng không gặp được bà B.

Lúc này, trong cửa hàng có chị N.D.C.C (23 tuổi, con gái bà B.), anh T.V.N (29 tuổi, con rể bà B.) và chị T.T.H.P (23 tuổi, cháu bà B).

Tại đây, ông Vũ tiếp tục mang can xăng đi vào, đổ xăng xung quanh quán rồi bật lửa đốt. Thấy vậy, anh N. chạy lại giằng co nhưng không được, bị xăng đổ lên chân và bị lửa bén cháy vào người bị bỏng. Ngọn lửa sau đó lan sang các vật dụng trong nhà.

Vụ cháy khiến ông Vũ tử vong tại chỗ, 3 người trong cửa hàng là con, cháu bà B. bị bỏng nặng, được người dân đưa đi cấp cứu. Ngoài ra, lửa thiêu rụi căn nhà của bà B. và cửa hàng thuê để kinh doanh.

Công an xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm giết người và tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.