Khởi tố, truy nã kẻ đánh bác sĩ vì không cho quay phim mổ đẻ cho vợ

Ngày 26-2, cơ quan Cảnh sát điều tra công an thành phố Yên Bái ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cố ý gây thương tích tại Bệnh viện Sản Nhi của tỉnh miền núi này.

Cơ quan Công an cho biết đã ra thông báo truy tìm đối tượng Lê Hồng Nam (33 tuổi, trú tại số 240, đường Hồng Hà, phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai), người đã có hành vi gây thương tích cho hai bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái.

Trước đó, khoảng 11h15 ngày 20-2 tại nhà mổ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái xảy ra vụ cố ý gây thương tích.

Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái, nơi xảy ra vụ án

Tại thời điểm trên, Lê Hồng Nam đưa vợ là sản phụ Quách Thị Phương Thảo (24 tuổi) đến mổ đẻ.

Kíp mổ gồm 4 bác sĩ là Hoàng Đức Trung, Phạm Hải Ninh, Nguyễn Thị Thúy Lan và bác sĩ Quang cùng 3 nhân viên y tế khác, tiến hành mổ sinh cho sản phụ Thảo.

Trong khi ca mổ đang tiến hành, Lê Hồng Nam đã trèo lên lan can của cửa nhà mổ sinh để quay phim, chụp ảnh quá trình vợ sinh.

Bị kíp mổ nhắc nhở, Nam đã có những lời nói đe dọa các bác sĩ và nhân viên y tế tham gia kíp mổ.

Sau khi ca mổ hoàn thành, các bác sĩ Hoàng Đức Trung, Phạm Hải Ninh bị một số người lao vào đánh khiến bác sĩ Trung bị trọng thương còn bác sĩ Ninh bị Lê Hải Nam dùng đèn pin đánh rách mi mắt trái, và đầu.

Công an thành phố Yên Bái đã lấy lời khai của người bị hại, nhân chứng và triệu tập những người liên quan đến trụ sở, nhưng sau đó Lê Hải Nam đã bỏ trốn.

Hiện phía công an đang thu thập tài liệu, chứng cứ để khởi tố bị can, ra quyết định truy nã Lê Hải Nam để xử lý theo quy định của pháp luật.