Truy tố hình sự 2 đối tượng trong vụ bạo hành trẻ em tại trường mầm non Mầm Xanh

(VOH) - Có tất cả 24 trẻ được gửi tại cơ sở mầm non này bị Linh và Đào đánh đập bằng can nhựa, dao, tay, chân, roi nhựa

Liên quan đến vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh (quận 12), ngày 27/2, Cơ quan CSĐT Công an quận 12 TPHCM cho biết, đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án về hai bảo mẫu bạo hành hàng chục trẻ nhỏ trên đến VKSND cùng cấp để truy tố trách nhiệm hình sự.

Theo đó, Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê Lâm Đồng, chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh) và Nguyễn Thị Đào (SN 1994, quê Đồng Nai) can tội “hành hạ người khác”, tội phạm và hình phạt được quy định khoản 2 Điều 140 BLHS năm 2015 (Điều 110/BLHS năm 1999).

Trường mầm non tư thục Mầm Xanh do bà Linh làm chủ có hành vi bạo hành trẻ em.  

Tại bản kết luận điều tra vụ án hình sự, đề nghị truy bố bị can của Cơ quan CSĐT Công an quận 12 cho thấy, có tất cả 24 trẻ được gửi tại cơ sở mầm non này bị Linh và Đào đánh đập bằng can nhựa, dao, tay, chân, roi nhựa.

Qua quá trình điều tra, Công an quận 12 kết luận hành vi của Linh và Đào ít nghiêm trọng nhưng đã xâm phạm đến sức khoẻ và tinh thần của các em, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, do đó cần phải xử lý trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Về dân sự, gia đình các cháu bị hành hạ yêu cầu bồi thường hơn 800 triệu đồng. Đến nay, 2 bị can Linh và Đào cùng người liên quan là Phạm Như Huỳnh không có khả năng bồi thường nên TAND quận 12 sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đối với Phạm Như Huỳnh (SN 1999), xét tính chất và mức độ chưa đến mức xử lý hình sự, do vậy Công an quận 12 không đề nghị xử lý nhưng đã có thông báo gửi về địa phương để quản lý.

Trước đó, ngày 26/11/2017, Báo Tuổi trẻ TPHCM có clip điều tra về nạn bạo hành xảy ra tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh do bà Linh làm chủ.

Theo như clip điều tra báo chí phản ánh, bà Linh và 2 bảo mẫu Quỳnh và Đào thường xuyên có hành vi bạo lực đối với những đứa trẻ gửi tại đây.

Sau khi sự việc xảy ra, công an địa phương đã vào cuộc điều tra và ngày 27/11, Công an quận 12 đã ra quyết định khởi tố vụ án và VKSND quận 12 đã phê chuẩn quyết định bắt tạm giam bà Linh về tội “hành hạ người khác”.