Chờ...

Khởi tố và bắt giam đối tượng 68 tuổi vì hiếp dâm bé gái 6 tuổi

VOH - Ngày 24/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với Y.Y.N, 68 tuổi, về hành vi xâm hại bé gái 6 tuổi.

Nạn nhân là cháu N.Y.N, sinh năm 2018, trú tại xã Dray Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk.

Theo quá trình điều tra, từ cuối tháng 4/2024 đến giữa tháng 5/2024, tại nhà của Y.Y.N ở xã Dray Sáp, huyện Krông Ana, lợi dụng sự ngây thơ và chưa nhận thức được của cháu bé, Y.Y.N đã ba lần thực hiện hành vi xâm hại với cháu N.Y.N. Mặc dù bị tai biến nhẹ và đi lại khó khăn, Y.Y.N vẫn lợi dụng tình trạng này để thực hiện hành vi phạm tội.

2

Bị can Y.Y.N tại Cơ quan điều tra

Hành vi phạm tội của Y.Y.N bị phơi bày khi cháu ngoại của ông ta, Y.Đ.B, 12 tuổi, hiện đang sống chung, chứng kiến toàn bộ sự việc và kể lại cho gia đình cháu N.Y.N. Gia đình cháu bé sau đó đã đến cơ quan công an để trình báo. Trước sự tố giác, Y.Y.N đã đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Các cơ quan chức năng cam kết sẽ xử lý nghiêm minh để đảm bảo công lý cho nạn nhân và ngăn chặn những hành vi tương tự trong tương lai.

Vụ án này là một lời cảnh tỉnh mạnh mẽ đối với cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm hại. Các cơ quan chức năng kêu gọi sự hợp tác từ cộng đồng trong việc phát hiện và ngăn chặn các hành vi phạm tội, nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em và sự công bằng trong xã hội.