Khởi tố và bắt tạm giam Phúc XO về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

(VOH) - Sáng 23/4, Cơ quan CSĐT khởi tố, bắt tạm giam Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO) cùng 11 người có liên quan đến hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã tống đạt các quyết định khởi tố và bắt tạm giam Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO, 37 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM) bị khởi tố, bắt tạm giam cùng 11 người khác về hành vi Tổ chức sử dụng chất ma tuý trái phép theo Điều 255 BLHS 2015 (trong đó 1 trường hợp bị tạm giữ chưa khởi tổ).

Em trai Phúc là Trần Ngọc Tài (24 tuổi) cùng 3 người khách tại quán karaoke XO Pharaon (trên đường Trường Chinh, quận 12) của Phúc bị cáo buộc thêm hành vi Tàng trữ trái phép chất ma tuý. Lệnh bắt tạm giam Phúc và đồng phạm vừa được VKSND TPHCM phê chuẩn. Trước đó, Phúc XO và các bị can bị tạm giữ hình sự, với lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp.

Trước đó, vào lúc 1 giờ 30 ngày 10/4, Phòng Cảnh sát hình sự kết hợp đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TPHCM và Công an quận 12 kiểm tra hành chính quán karaoke XO Pharaon trên đường Trường Chinh, quận 12 do Phúc XO làm chủ.

Qua kiểm tra, công an phát hiện gần 100 người có dấu hiệu phê ma túy ở các phòng trong quán. Công an thu giữ được nhiều vật nghi thuốc lắc, rượu ngoại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ. Sau đó, công an đã tiến hành lập hồ sơ và đưa gần 100 người về trụ sở Công an quận 12 để lấy lời khai. 

Tại cơ quan điều tra, Phúc XO khai nhận đã lôi kéo dân chơi “bay, lắc” đến karaoke XO Pharaon sử dụng ma tuý để thu lợi. Ngoài ra, nhân viên của quán cũng cung cấp dụng cụ chơi ma túy và các chân dài để "bay lắc" cùng khách.

Qua khám xét nơi ở của Trần Ngọc Tài, cơ quan chức năng phát hiện có tàng trữ chất ma túy.